Game điện thoại có thể đáng giá 14 tỉ USD vào năm 2014

Thế giới gameThứ Bảy, 30/10/2010 12:24:00 +07:00

(VTC News) – Một báo cáo mới đây đề cao sự phát triển của các thiết bị chạy trên nền Android và các ứng dụng game trả tiền.

(VTC News) – Một báo cáo mới đây đề cao sự phát triển của các thiết bị chạy trên nền Android và các ứng dụng game trả tiền.

 
Hãng nghiên cứu và tư vấn Futuresource Consulting mới đây tiết lộ dự án nghiên cứu mới về tương lai của game trên điện thoại di động.

Trong một thông báo mới đây, Patrik Pfandler, chuyên gia phân tích mảng điện thoại di động của Futuresource cho biết các ứng dụng game sẽ chiếm hơn 95% tổng số lợi nhuận của ngành công nghiệp game trên di động vào thời điểm 2014  mặc cho sự phát triển của các ứng dụng miễn phí trong khi 5% còn lại được dành cho các game dựa trên nền tảng Java.

Futuresource cho biết thị trường game di động có thể đáng giá 10 tỉ USD trong bốn năm tới. Hãng cũng dự đoán số smartphone vào cuối năm nay sẽ đạt mức 270 triệu trên toàn cầu. iPhone của Apple sẽ chiếm khoảng 30% thị phần, tương đương 1.7 tỉ USD.

 
Về nền tảng Android của Google, Futuresource cho biết mặc dù thị trường Android hiện nay còn thiếu các ứng dụng và game chất lượng để cạnh tranh với App Store của Apple nhưng nền tảng di động của Google đang phát triển rất nhanh, bởi ngày càng nhiều nhà phát triển game bắt đầu vào cuộc.

Pfandler cũng chỉ ra quá trình phát triển ngắn hạn của mô hình hoạt động miễn phí, trong đó game có thể cho tải về miễn phí với lợi nhuận được tạo ra từ các giao dịch ảo và quảng cáo trong game. Nhà phát triển Rovio mới đây đã dùng mô hình này khi tung ra Angry Birds cho nền tảng Android.

Nghiên cứu trên đến sau vụ các sáp nhập gần đây trong thị trường game di động, trong đó nhà phát triển và phát hành Mỹ EA mua lại nhà phát hành Chillingo vào đầu tháng này, và công ty thương mại điện tử và cổng thông tin di động Nhật Bản DeNA mua lại Ngmoco.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn