Gầm giầy đẫm máu của Công Vinh

Thể thaoThứ Năm, 21/02/2013 04:40:00 +07:00

Công Vinh trong một pha ham bóng đã “tặng” nguyên chiếc gầm giầy vào mặt đàn anh Thế Anh, khiến thủ môn này lăn lộn trên sân vì đau đớn với khuôn mặt đầy máu.

Vòng 6, V-League 2007, sân Vinh và cuộc đối đầu được mong đợi giữa SLNA và B.Bình Dương (đội chủ nhà bất ngờ để thua 1-3 sau những sai lầm đáng trách của hàng phòng ngự, dù trận đấu này HLV Lê Thụy Hải quyết định cất hơn nửa đội hình chính trên băng ghế dự bị-PV).


Công Vinh trong một pha ham bóng đã “tặng” nguyên chiếc gầm giầy vào mặt đàn anh Nguyễn Thế Anh, khiến thủ môn này lăn lộn trên sân vì đau đớn với khuôn mặt đầy máu, khiến bố mẹ Thế Anh đang ngồi theo dõi trận đấu không khỏi một phen hốt hoảng.

Sân Vinh lúc ấy lại không sẵn xe cứu thương (một thiếu sót và BTC địa phương sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi), nên phải hơn 15 phút sau, Thế Anh mới được đưa đến bệnh viện. Từ Sài Gòn, bà xã của Thế Anh (cũng là một người con xứ Nghệ) lòng như lửa đốt và đã có cả những tiếng nấc trong điện thoại…

Công Vinh và những ký ức về sân Vinh (Ảnh: Quang Minh)

Sau pha va chạm ấy, Thế Anh phải nghỉ một thời gian dài, còn Công Vinh, hẳn cũng có chút lăn tăn. “Pha bóng đó, tôi đã gần như hoàn toàn làm chủ. Chỉ là không nghĩ rằng Công Vinh lại ra chân, nên tôi không đề phòng và dính đòn. Tuy nhiên, tôi không trách Vinh, vì bóng đá bản chất là môn thể thao nặng tính đối kháng, va chạm. Một ngày trước trận đấu, tôi đã chủ động đề xuất HLV Lê Thụy Hải xin không bắt, nhưng không được chấp thuận…”, Thế Anh nhớ lại.

Cũng như Thế Anh, trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp kể từ khi biệt xứ, Công Vinh đã rất nhiều lần quay về đối đầu với đội bóng quê hương. Nhưng có chút khác biệt, khi lần này, anh về để trở thành một phần của đội bóng xứ Nghệ. Chắc chắn sẽ không có “chiếc gầm giầy” nào chào đón Công Vinh, như trường hợp của Thế Anh, nhưng vẫn có điều gì đó cấn cá, ái ngại. Ngại cho SLNA một, thì ngại cho Vinh mười, phỏng khi tiền đạo này thi đấu không thành công.

Vẫn cần thời gian để kiểm chứng và nếu vụ “áp-phe” thành công, biết đâu được lần trở về này, sẽ là một trang sử rất mới trong sự nghiệp của Công Vinh: chức vô địch V-League 2013, tại sao không?


Theo TT&VH

Bình luận
vtcnews.vn