Galliani: “Đội vô địch là đội phòng ngự hay nhất”

Thể thaoThứ Sáu, 28/10/2011 04:32:00 +07:00

(VTC News) - Phó chủ tịch Milan đã cảnh báo như vậy đối với HLV Allegri trước tình trạng hàng phòng ngự của đội bóng này đang bị thủng lưới quá nhiều.

(VTC News) - Phó chủ tịch Milan đã cảnh báo như vậy đối với HLV Allegri trước tình trạng hàng phòng ngự của đội bóng này thủng lưới quá nhiều trong thời gian gần đây.

Dường như nhà ĐKVĐ đã bắt đầu trở lại con đường chiến thắng quen thuộc của mình sau những bước đi chệch choạc hồi đầu mùa giải, với 2 chiến thắng liên tiếp trong vòng 1 tuần trước Lecce (4-3) và Parma (4-1). Milan hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Juventus 2 điểm, và sẽ làm khách trên sân của Roma cuối tuần này, trong khi Bà đầm già phải hành quân đến sân Meazza của Inter. Nhưng có vẻ như thành tích đó vẫn chưa đủ để Galliani thấy hài lòng.

Với các "sếp" ở Milan, phòng ngự quan trọng hơn chuyện ghi bàn. 

Trong một sự kiện được tổ chức bởi nhà tài trợ của Milan vào hôm qua, vị phó chủ tịch của Rossoneri nói: “Tôi đã đánh thức Allegri dậy vào lúc 9 giờ sáng nay để cảnh báo rằng, nhà vô địch là đội bóng phòng ngự tốt nhất chứ không phải đội tấn công hay nhất. Ghi bàn nhiều cũng tốt nhưng hãy nhớ năm ngoái chúng tôi đã giành Scudetto nhờ vào thành tích phòng ngự của mình. Nhưng giờ thì mọi chuyện tệ hơn, và để lọt lưới 4 bàn trong 2 trận đấu với Lecce và Parma vừa qua”.

Hiện tại, Allegri vẫn đang sở hữu hàng công mạnh nhất của giải với 16 bàn sau 8 trận đã đấu, nhưng họ cũng đã để lọt lưới tới 12 bàn, ngang với đội cuối bảng Cesena và chỉ ít hơn 4 đội khác. Trong khi đó ở mùa giải trước, Milan đã giành Scudetto chỉ với 24 bàn thua, “bỏ xa” đội có thành tích tốt thứ 2 là Napoli tới 15 bàn (đội bóng chủ sân San Paolo để thủng lưới 39 bàn trong mùa giải trước).

Đêm mai, thầy trò Allegri sẽ làm khách trên sân của Roma mà không có sự phục vụ của Gattuso và Flamini vì chấn thương, trong khi sự xuất hiện của Pato hay Antonini vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn