GalaxyNote8-IpadMini: Kẻ tám lạng người nửa cân

Tổng hợpThứ Hai, 27/05/2013 02:22:00 +07:00

Samsung đã định nghĩa lại khả năng sử dụng của một chiếc smartphone hiện đại không chỉ có dùng màn hình cảm ứng với ngón tay.

    Galaxy Note là dòng sản phẩm Android khá thành công của Samsung khi họ đã hoàn thiện chiếc Note II khiến nó trở thành một chiếc phablet đa năng nhất. Nhờ cây bút S Pen, Samsung đã định nghĩa lại khả năng sử dụng của một chiếc smartphone hiện đại không chỉ có dùng màn hình cảm ứng với ngón tay.
   Và tiếp nối truyền thống đó, mới đây hãng điện tử xứ Kim Chi lại tung ra mẫu máy tính bảng nhưng lại có tính năng gọi điện và gửi tin nhắn sms như một chiếc điện thoại, đó là Galaxy Note 8. Ðây được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc iPad mini. Phóng viên tạp chí Truyền hình số đã thực hiện một cuộc đua nho nhỏ giữa 2 đứa con cưng của Apple và Samsung, ipad mini và Galaxy Note 8.

 

   Ðánh giá màn hình

Nhìn bề ngoài, nhiều người sẽ cho rằng chiếc máy tính bảng Galaxy Note 8 chỉ là một phiên bản phóng to của chiêc điện thoại Galaxy Note 2, nhưng khi cầm trên tay Note 8 cho cảm giác chắc chắn và vừa vặn trong lòng bàn tay. Viền màn hình của Note 8 được thiết kế đủ rộng để người dùng có thể cầm nó dễ dàng bằng 1 tay, trong khi đó iPad mini lại có viền quá bé, bạn sẽ cảm thấy hơi bất tiện khi phải lấn tay vào phía trong màn hình. Trong thử nghiệm về khả năng hiển thị của màn hình, iPad mini tỏ ra yếu thế hơn Galaxy Note 8, bởi 2 mẫu máy tính bảng sử dụng 2 công nghệ màn hình khác nhau. Galaxy Note 8 sử dụng công nghệ màn hình Super Clear LCD hiển thị màn hình sáng và trắng hơn ipad mini sử dụng công nghệ màn hình IPS mặc dù cho góc nhìn rộng nhưng lại ko sáng bằng; mật độ điểm ảnh trên màn hình Note 8 cũng cao hơn nên khi zoom to chữ trên màn hình mịn và sắc nét hơn iPAd mini.

 

   Sự tiện lợi

Mặc dù vậy, nếu xét ở góc độ tiện lợi khi lắp sim thì iPad mini lại chiếm ưu thế hơn khi máy cho phép lắp sim mà không cần khởi động lại máy, còn ở Galaxy Note 8 nếu lắp sim bạn sẽ phải tắt máy. iPad mini chạy hệ điều hành iOS nên máy cũng hoạt động mượt mà hơn trong khi đó Galaxy Note 8 vẫn gặp những nhược điểm cố hữu của hệ điều hành Android. Galaxy Note 8 hoạt động có độ trễ và tốn pin hơn ipad do note 8 chạy hệ điều hành Android, và do máy được trang bị tính năng nghe gọi như điện thoại nên cũng khiến máy ngốn nhiều pin.

Giống như các mẫu máy thuộc dòng Note khác, Samsung cũng trang bị cho Note 8 chiếc bút Spen đặc trưng được nhiều người dùng ưa thích. Tuy nhiên, Note 8 lại thiếu đi ứng dụng Photoshop Touch nổi tiếng trên phiên bản Note 10.1 trước đó. Nhưng bù lại, Note 8 lại được bổ sung ứng dụng aNote HD giúp bạn phân loại các ghi chú khá thông minh. Anh Phạm Tiến Thành – thành viên diễn đàn HD Việt nam cho rằng: “Note 8 làm được nhiều việc hơn ipad như vẽ tranh, ghi chú… còn ipad mini hầu như chỉ để đọc báo và chơi game”. Mặc dù là một chiếc máy tính bảng nhưng giao diện trên màn hình Galaxy Note 8 lại được bố trí giống như một chiếc điện thoại chạy Androi bình thường từ dãy phím tắt các chức năng cơ bản cho đến các phím nghe gọi nhắn tin. Tuy nhiên, việc gọi điện trên một chiếc máy tính bảng như thế này quả thực là quá to và bất tiện. Một số người cho rằng khi khi đưa Note 8 lên nghe một cuộc gọi trông chẳng khác nào việc áp một chiếc dép vào tai.

   Hoàng Yến


Bình luận
vtcnews.vn