Galaxy Tab không được bán tại Úc

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 03/08/2011 05:00:00 +07:00

Đại diện của hãng Samsung vừa cho biết, hãng sẽ trì hoãn vô thời hạn việc tung ra chiếc Galaxy Tab phiên bản mới nhất (10.1 inch) tại thị trường Úc.

Đại diện của hãng Samsung vừa cho biết, hãng sẽ trì hoãn vô thời hạn việc tung ra chiếc Galaxy Tab phiên bản mới nhất (10.1 inch) tại thị trường Úc, để giải quyết việc tranh chấp bản quyền với tập đoàn Apple.

Theo Reuters, hiện Samsung đang là đối thủ lớn nhất của Apple trong việc cung cấp các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng trên thị trường.

Vào tháng 4 vừa qua, Apple đã gửi đơn kiện lên một tòa án liên bang ở California (Mỹ), với cáo buộc các dòng sản phẩm Galaxy của Samsung đã sao chép kiểu dáng và công nghệ từ các dòng sản phẩm iPhone và iPad của Apple.


Chiếc máy Galaxy Tab phiên bản 10.1 inch thậm chí còn mỏng và nhẹ hơn cả chiếc iPad 2 của Apple - Ảnh: Reuters

Không dừng tại đó, Apple tiếp tục gửi đơn kiện lên tòa án ở Úc cho rằng chiếc Galaxy Tab phiên bản 10.1 inch vừa được Samsung tung ra thị trường đã vi phạm 10 bằng sáng chế của họ.

Phía Samsung đã đồng ý sẽ không tiến hành các việc quảng cáo sản phẩm này tại thị trường Úc cho đến khi tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng.

Theo nguồn tin của Bloomberg, hôm 1.8 tòa án tại Úc sơ bộ đồng ý với các bằng chứng mà Apple đưa ra. Điều này đồng nghĩa với việc dòng sản phẩm Galaxy Tab sẽ bị cấm bán tại Úc.

Phát ngôn viên của Samsung cho biết, họ sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện này, và việc Galaxy Tab không được bán tại thị trường Úc sẽ không gây ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của Samsung trên toàn cầu.

Nếu xét về thị trường điện thoại thông minh, thì Samsung cũng chính là nhà sản xuất điện thoại có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay, thông qua các sản phẩm sử dụng nền tảng Android của Google.

(theo TNO)

Bình luận
vtcnews.vn