Gala3 Vietnam Idol: Bảo Trâm, Hoàng Quyên tỏa sáng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 03/11/2012 07:29:00 +07:00

(VTC News) – Gala3 Vietnam Idol diễn ra khá hấp dẫn, nổi bật nhất trong đêm thi là phần trình diễn xuất sắc, hoàn hảo nhất của Bảo Trâm và Hoàng Quyên.

(VTC News) – Gala3 Vietnam Idol diễn ra khá hấp dẫn, nổi bật nhất trong đêm thi là phần trình diễn xuất sắc, hoàn hảo nhất của Bảo Trâm và Hoàng Quyên.

Tối qua (2/11), 8 thí sinh Vietnam Idol gồm: Hoàng Quyên, Thảo My, Hương Giang, Bảo Trâm, Ya Suy, Anh Quân, Thanh Tùng và Hồng Phước đã tiếp tục tranh tài ở đêm Gala thứ 3 với phần thi hát nhạc quốc tế, chủ đề We are the world. Cũng như những đêm thi trước, 3 giám khảo là Quốc Trung, Mỹ Tâm, Quang Dũng đã có những nhận xét xác đáng, chỉ ra những cái được và chưa được của các thí sinh.

Bảo Trâm bất ngờ tỏa sáng

Sau ca khúc Thu cạn từ vòng ngoài, Bảo Trâm chưa thực sự nổi bật trong các vòng thi gần đây nhưng đêm qua, Bảo Trâm đã tỏa sáng với phần thể hiện xuất sác nhất của Top 8. Lợi thế về phát âm và khả năng hát tiếng Anh tốt, từng đoạt giải khuyến khích trong một cuộc thi hát tiếng Anh, Bảo Trâm chọn thể hiện ca khúc nổi tiếng của Duffy là Mercy.

Cùng với hình ảnh mới cá tính hơn, mái tóc ngắn, Bảo Trâm gây bất ngờ cho khán giả khi có phần thể hiện xuất sắc, xử lý ca khúc thông minh và có chiều sâu, gây được hiệu ứng cảm xúc của khán giả. Bí quyết được Bảo Trâm chia sẻ là cô đã cố gắng 300% vì nghĩ rằng mình đang có 3 cái xui.

Bảo Trâm 


Giám khảo Quốc Trung khen ngợi phần thi hoàn hảo, Quang Dũng thí cho rằng Bảo Trâm lộ diện mầm mống của một idol nhưng đòi hỏi sự bản năng hơn ở cô, còn Mỹ Tâm khen ngợi và góp ý thêm: “Việc di chuyển của em biết là em biêt đi đâu, khi cầm mic em phải cầm cho đúng, cầm sai sao nghe được mà giọng thì hay thế kia. Bài hát như một hơi thở rất dễ thương, xuất sắc”.

Trong đêm thi, Hoàng Quyên cũng đã lần nữa tỏa sáng. Với ca khúc Move từ khi xem bộ phim nhạc kịch Dreamgirls, Quyên có phần thể hiện cũng xuất sắc không kém. Không có chiều sâu trong giọng hát bằng Bảo Trâm nhưng Hoàng Quyên kiểm soát sân khấu và gây hiệu ứng khán giả tốt hơn.

Các giám khảo cũng dành nhiều lời khen ngợi cô gái nhỏ nhắn này. Giám khảo Quốc Trung: Tôi nghĩ em có đầy đủ khả năng để thực hiện tất cả những thể loại âm nhạc mà mọi người đưa cho em. Nhưng tôi nghĩ cuối cùng em phải chọn một phong cách riêng cho mình và một cách dễ nhất là em nghe nhiều nhạc quốc tế.

Hoàng Quyên 

Mỹ Tâm cũng đồng tình với nhận xét này, còn Quang Dũng cho biết :“Bài hát này trong bộ phim ca nhạc tôi rất thích và tôi rất sợ hãi khi em chọn nó vì trong phim, 3 cô ca sỹ trong phim đó là giọng khủng. Hồi nãy tôi thấy mầm mống Idol ở tiết mục của Bảo Trâm thì giờ tôi mới thấy rằng Idol năm nay có thể lại âm thịnh dương suy nữa rồi”.

Ya Suy, Anh Quân, Hồng Phước và Thảo My có phần thi ở mức khá

Là thí sinh được đánh giá cao và từng thể hiện xuất sắc ca khúc I’m yours ở vòng thi bán kết, Ya Suy cũng được kì vọng sẽ tỏa sáng ở đêm thi này nhưng đêm qua, Ya Suy có phần thể hiện chỉ dừng lại ở mức khá.

Chọn bản ballad bất hủ của danh ca Lionel Richie – Hello, Ya Suy hát khá truyền cảm nhưng chưa thể tỏa sáng được. Tuy nhiên, sự chân thành, tự nhiên của Ya Suy đã làm khán giả tại trường quay cổ vũ nhiệt tình. Ca khúc này, Ya Suy dành riêng cho những ai muốn tỏ tình vì nó rất mộc mạc và tình cảm thế nên chàng trai người dân tộc Chu Ru không biết ca khúc sớm hơn để tỏ tình với người con gái thầm yêu trộm nhớ.

Ya Suy 
Giám khảo Quang Dũng khen Ya Suy hát lúc nào cũng có cảm xúc, Quốc Trung nhận xét Ya Suy chưa đủ khả năng hát hay như bản gốc cũng như sự phá cách còn Mỹ Tâm thích tình cảm thật trong giọng hát của thí sinh và đoạn sau bài hát.

Hồng Phước chọn ca khúc Miss kiss kiss bang. Hồng Phước đã tập trung vào giọng hát của mình hơn là cách trình diễn như những vòng trước. Phần đầu, Phước thể hiện không tốt nhưng phần sau rất khá. Các giám khảo đều đánh giá sự lựa chọn thông minh của Phước ở ca khúc này cũng như sự tự tin trên sân khấu của chàng MC.

Giám khảo Mỹ Tâm nhận xét: “Em chọn bài hợp với em. Em có sự cố gắng nhưng em chưa thực sự tự nhiên, cách phát âm còn hơi ngượng. Tuy nhiên bài diễn của em thú vị. Chị thích nụ hôn cuối của em dành cho ai đó”.

Hồng Phước 
Anh Quân chọn ca khúc “nặng kí” Unchained melody, một ca khúc từ bộ phim Ghost nổi tiếng đầu những năm 90 thể hiện. Anh Quân thể hiện tốt ca khúc này nhưng phần kết thất bại, làm hỏng những cố gắng của mình.

Các giám khảo cho rằng đây là lựa chọn không sáng suốt của Anh Quân, khuyến khích thí sinh này nên nghe nhạc quốc tế nhiều hơn và đặc biệt, Quang Dũng khuyến khích  thí sinh “phải yêu nhiều hơn hoặc thất tình nhiều hơn” để hát tình cảm chứ không nên khoe giọng khỏe nhiều.

Anh Quân 
Thảo My lựa chọn The Climb là vì đồng cảm với những thông điệp ý nghĩa của cô gái trong bài hát. Cô thể hiện ca khúc với sự trẻ trung, dễ thương hợp với lứa tuổi khiến các giám khảo khen ngợi sự lựa chọn thông minh.

Mỹ Tâm, Quang Dũng đều khen ngợi, còn giám khảo Quốc Trung nhận xét thêm “Em chọn bài thông minh, trong sáng và vừa tầm giọng với kinh nghiệm non nớt của em. Tuy nhiên em cần có thời gian hơn nữa để biến bài hát hấp dẫn hơn. Tôi tin em làm được vì em rất thông minh”.

Thảo My 
Thanh Tùng, Hương Giang có phần thi chưa tốt

Trong đêm thi, Thanh Tùng chọn ca khúc Feeling good của danh ca Michael Bublé. Tập trung trình diễn nhiều, Thanh Tùng hát chưa tập trung và mắc lỗi khi để micro. Giám khảo Quốc Trung tạm hài lòng với phần thi này và cho rằng “Đây là một sự lựa chọn chính xác vì phong cách hợp tuy nhiên cái máy photo của em bị mất nét đi một chút”.

Quang Dũng cho rằng Thanh Tùng thiếu bản năng, còn Mỹ Tâm nhận xét “Chị nghĩ Tùng đã có phần trình diễn thành công nhất trong tất cả phần trình diễn trước đây. Đây là lựa chọn thông minh tuy nhiên nếu em còn tự nhiên, bản năng hơn nữa em có thể giết được nhiều trái tim của nhiều cô gái. Em chỉ cần đứng một chỗ hát, điều chỉnh micro để nghe giọng hát rõ hơn thì sẽ tốt hơn”.

Thanh Tùng 
Hương Giang là thí sinh đặc biệt nhất trong đêm thi bởi cô là thi sinh duy nhất chọn hát tiếng Hàn lên sân khấu Idol, trình diễn “bốc lửa” ngôn ngữ hình thể. Ca khúc  Hương Giang  chọn là Tell me your wish. Với giọng hát không tốt thường thấy, ca khúc này tiếp tục là phần thi không tốt của Hương Giang so với các thí sinh khác.

Tuy nhiên, bù lại, Hương Giang khiến các giám khảo và khán giả bất ngờ, thích thú với phần nhìn bởi ngoại hình bắt mắt và những vũ đạo “nóng bỏng” của ngôn ngữ cơ thể.

Hương Giang
Các giám khảo đều không bàn nhiều về bài hát của thí sinh vì không biết tiếng Hàn. Giám khảo Quốc Trung sau khi xem phần trình diễn đã bày tỏ “tại sao nhạc Hàn như vậy lại trở thành nhạc quốc tế thi tại sao nhạc Việt Nam lại không được”, Quang Dũng cảm nhận được ngôn ngữ hình thể của thí sinh, còn Mỹ Tâm nhận xét: “Xét về bài hát, Tâm không hiểu gì hết những biểu cảm của bạn rất tốt, tốt hơn bài Tình xót xa thôi. Lời và giọng hát chị không bàn nhưng điểm sáng của bài là lúc bạn nói, cái đó hay, làm mọi người sung.Chị đánh giá cao việc em kết nối với mọi người”.

Nhìn chung, Gala 3 là đêm thi khá thành công của các thí sinh so với những đêm thi trước. Bảo Trâm, Hoàng Quyên là 2 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc, hoàn chỉnh nhất. Đêm công bố kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 9/11 trên VTV3.

Phượng Hoàng
Ảnh: Ân Nguyễn

 

Bình luận
vtcnews.vn