Gái làng chơi phim 'Những cô gái trong thành phố': Anh Công Lý nóng tính nhưng tình cảm

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 09/02/2019 10:38:00 +07:00

"Anh Công Lý là nóng tính nhưng tình cảm, có điều gì không thích, không hài lòng, anh đều nói thẳng nhưng nói xong rồi thôi chứ không để bụng" - Diễn viên Thúy An chia sẻ về bạn diễn trong phim "Những cô gái trong thành phố".

- Sau Hương phố trong phim "Người phán xử", chị tái xuất màn ảnh nhỏ với vai Ly phim "Những cô gái trong thành phố". Chị có thể chia sẻ về vai diễn mới này?

Hai vai diễn gần đây của tôi là Hương Phố và Ly đều là gái làng chơi. Tuy nhiên, số phận của họ rất khác nhau. Ly có cuộc sống bi kịch hơn nhiều khi cô là gái làng chơi hết đát. Số phận của cô có rất nhiều đau đớn, mất mát.

Bố mẹ của Ly mất sớm. Cô chỉ biết dựa vào người anh trai. Nhưng khi Ly chỉ mới mười mấy tuổi, anh trai phải vào tù. Cô gái non nớt, yếu mềm ấy chẳng biết dựa vào ai. Cuộc đời lại nhiều cám dỗ, cạm bẫy. Ly phải làm gái để lấy tiền nuôi thân và thăm nuôi người anh trong tù.

Ly ngông nghênh, bất cần, sống bản năng, gai góc, lúc nào cũng phải xù lông lên để bảo vệ bản thân mình.

nhung_co_gai_trong_thanh_pho_tap_8_4093792_1920x1080

Thúy An vào vai Ly trong phim "Những cô gái trong thành phố".

- Đóng chung với chị là diễn viên Công Lý - đồng nghiệp và là quản lý của chị tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Điều này có khó khăn và thuận lợi gì?

Ngoài việc đóng chung, anh Công Lý còn là phó đạo diễn của phim Những cô gái trong thành phố. 

Là một diễn viên giỏi, anh Công Lý nắm rõ tâm lý của nhân vật trong từng phân đoạn. Anh dễ dàng lôi bạn diễn vào tình huống mà kịch bản yêu cầu. Ngoài ra, anh còn giúp tôi và nhiều diễn viên khác trong đoàn phân tích tâm lý nhân vật và chọn lựa cách thể hiện tốt nhất.

Trong phim tôi có rất nhiều cảnh diễn chung với anh Công Lý. Có những cảnh phải diễn đi diễn lại nhiều lần theo yêu cầu của đạo diễn, nên có những lúc, cảm xúc của tôi bị đơ. Những lúc đó, tôi cũng hơi run, sợ diễn không được anh Lý lại mắng (cười).

 
Có điều gì không thích, không hài lòng, Công Lý đều nói thẳng nhưng xong rồi thôi chứ không để bụng.

Diễn viên Thúy An

Ngoài là đồng nghiệp, tôi và anh Lý cũng có quan hệ khá thân thiết ở ngoài đời. Anh Lý là nóng tính nhưng tình cảm. Có điều gì không thích, không hài lòng, anh đều nói thẳng nhưng nói xong rồi thôi chứ không để bụng. Anh làm mọi việc đều vì cái tâm, vì lợi ích chung chứ không áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác.

- Ngoài việc đóng phim, diễn kịch, điều gì khiến chị quyết định kinh doanh thêm quán cafe?

Nói chung thu nhập từ nghệ thuật chưa đủ đảm bảo cho cuộc sống của nhiều nghệ sĩ. Nhiều người giống như tôi phải làm thêm nghề tay trái.

Tôi là lính mới trong lĩnh vực kinh doanh nên cần phải cố gắng gấp 2, gấp 3 lần người khác. Khi ra quản lý quán cafe, tôi không còn là nghệ sĩ nữa. Tôi sẵn sàng đi pha đồ uống, ship hàng, làm mọi việc khi thiếu nhân viên. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ, tôi đang là người lao động và mình phải làm tốt nhất công việc của mình.

Thú thực, khi mở quán cafe, tôi chỉ hy vọng có thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Nhưng sau một thời gian ngắn, kinh doanh trở thành niềm đam mê của tôi. Tôi bị cuốn vào lĩnh vực này, đầy hồ hởi, say mê giống như khi làm nghệ thuật. Tôi dự tính trong năm 2019 sẽ mở thêm một chi nhánh nữa.

a3-1547141511228668778502

Thúy An và Công Lý trong phim "Những cô gái trong thành phố".

- Lý do gì khiến chị đặt tên quán cafe của mình là Kịch Cafe?

Ngay từ khi lên kế hoạch mở quán cafe là tôi rất đau đầu về việc đặt tên cho quán của mình làm sao ngắn gọn xúc tích nhưng phải thật ý nghĩa. 

Cuối cùng tôi chọn tên Kịch Cafe vì kịch không chỉ đơn thuần là cái tên nó gắn liền với công việc mà tôi đang làm mà nó còn là từ mạnh để khiến khách hàng đi qua nhìn thấy nó sẽ phải chú ý rồi họ sẽ cảm giác tò mò và muốn vào sẽ thử vào để xem "vì sao tên quán là Kịch".

Ngoài tên Kịch, tôi còn đặt kèm theo bên cạnh là logo biểu tượng sân khấu hình mặt nạ đen trắng, bên khóc bên cười, nó tượng trưng cho hai mặt của cuộc đời cũng như những số phận thường xuất hiện trên sân khấu.

Thực sự  tôi rất tâm đắc và thích thú với cái tên quán của mình.

- Đóng phim, diễn kịch, mở quán cafe, thời gian nào chị dành cho con?

Lúc nào vợ chồng tôi bận, việc chăm sóc con trai nhỏ sẽ phải nhờ ông bà nội, ông bà ngoại.

Thời gian đầu, cậu bé cũng hơi buồn vì phải xa cha mẹ thường xuyên. Tuy nhiên, tôi cũng nói chuyện và phân tích cho cháu hiểu. Giờ đây, dĩ nhiên cháu vẫn chưa thực sự vui vẻ nhưng không mè nheo mỗi khi thấy mẹ phải đi làm.

Tuy nhiên, dù bận tới mấy tôi vẫn thu xếp đưa con đi chơi. Và đặc biệt, khi đã hứa với con điều gì, tôi sẽ làm bằng được. Tôi không muốn con phải thất vọng.

49949916_1762414513862844_6353974768026255360_o 3

 Vẻ gợi cảm của nữ diễn viên Thúy An.

- Kế hoạch đón Tết năm nay của gia đình chị như thế nào?

Bình thường tôi cũng không thích Tết lắm nhưng từ khi chuyển sang kinh doanh quán cafe tôi lại rất thích những ngày đầu năm. Những ngày này thu nhập có khi gấp nhiều lần những ngày khác.

Như năm ngoái, vợ chồng tôi mở quán tới tận gần sáng ngày 1. Sau đó vợ chồng về nhà nghỉ ngơi một chút, qua thăm hỏi nội ngoại rồi lại tối lại quay lại với quán cafe. Cũng may gia đình tôi ai cũng thông cảm cho công việc của vợ chồng tôi.

Mặc dù bận rộn với việc kiếm tiền nhưng tôi và chồng đều quan niệm gia đình là quan trọng nhất. Tiền có thể ít một tý, nay không kiếm thì mai kiếm chứ còn tình cảm, một khi đã mất đi thì sẽ không bao giờ lấy lại được. Chính vì thế, chúng tôi luôn dành cho nhau những khoảnh khắc bình yên.

Năm nay các bạn nhân viên sẽ lên trông quán giúp tôi từ ngày mồng 2. Vợ chồng tôi sẽ nghỉ, đưa con đi chơi, đi thăm hỏi họ hàng và đón Tết như bao gia đình khác.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn