Gái đẻ 'dính' lừa mua hàng qua mạng

Kinh tếThứ Tư, 29/08/2012 11:32:00 +07:00

Đang trong thời gian ở cữ, chị P.T.T khu tập thể Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội) “dính” quả lừa vì… đi chợ qua mạng.

Đang trong thời gian ở cữ, chị P.T.T khu tập thể Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội) “dính” quả lừa vì… đi chợ qua mạng.

 Hơn một tháng nay, kể từ ngày sinh con, chị P.T.T (sinh năm 1988, quê Nam Định) hiện đang thuê nhà tại khu tập thể Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội), ở nhà nghỉ theo chế độ thai sản. Theo phong tục, đang ở cữ nên chị T không được ra ngoài.

Thời gian rảnh rỗi những lúc con ngủ, không có việc gì làm, chị T có thời gian lên mạng internet nhiều hơn. Lang thang trên thế giới ảo, chị “lần mò” vào những trang web bán hàng trực tuyến.

Hình thức đi chợ trực tuyến tiết kiệm được nhiều thời gian nên được chị em văn phòng ưa chuộng. Ảnh: TBKTSG 

Chưa đầy chục phút, sau một vài thao tác nhấp chuột, chị T đã nhanh chóng tạo cho mình một nick name mà không bị yêu cầu khai báo bất kỳ một thông tin gì.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế nuôi em bé cần sử dụng nước nóng thường xuyên và nồi cơm điện nhà mình vừa hỏng, chị T đăng ký mua sản phẩm ấm đun nước siêu tốc cuckoo và nồi cơm điện. Trước khi quyết định nhấp lệnh chuyển một phần tiền vào tài khoản để làm tiền cọc, chị T cũng đã cẩn thận kiểm chứng những món hàng này từ trang web mua bán trực tuyến và giá cả niêm yết tại siêu thị và của nhà phân phối.

Thấy rõ ràng hình ảnh, mẫu mã không khác nhau, được lựa chọn màu sắc theo ý thích, giá cả lại rẻ hơn vài trăm ngàn, chị T. rất yên tâm.

Tuy nhiên, chưa kịp mừng vì thời đại công nghệ cao mua hàng không cần phải đi chợ, sản phẩm được người mang đến tận nhà dùng thử được vài ngày, đến ngày thứ ba chúng đều rủ nhau… trở bệnh.

Chiếc ấm siêu tốc vỏ bằng inox, đế nhựa, hình dáng khá xinh xắn ban đầu đun rất nhanh, chưa đầy 5 phút nước đã sôi ùng ục. Đến ngày thứ ba, nước bắt đầu reo thì chiếc ấm tự ngắt, không đủ nhiệt để nước sôi. Chưa hết, mùi khét từ phần đế nhựa bốc ra khiến cả nhà chị tá hỏa ngắt cầu dao vì sợ cháy toàn bộ đường điện.

Chiếc nồi cơm điện vỏ nhựa màu đỏ bắt mắt cũng bắt đầu trở bệnh. Cơm đun chín sau đó cứ “lịm dần”, nếu không ăn ngay, để chưa đầy 30 phút sau đã thành… cơm nguội dù vẫn cắm điện bình thường.

Chị vội kiểm tra giấy tờ mua bán kèm trong sản phẩm giao nhận thì mới té ngửa, nguồn gốc xuất xứ toàn được ghi bằng chữ loằng ngoằng, có giấy bảo hành nhưng không có hóa đơn bán hàng; không có địa chỉ công ty bảo hành sản phẩm. Cái chợ điện tử mà chị vừa… đi mua, chỉ là một tên miền trong không gian mạng rộng vô cùng.

Đến lúc này, chị mới tá hỏa, mình vừa mới “ăn quả lừa” vì đi chợ trên mạng, chả trách người giao hàng đến giao sản phẩm rồi mắt trước mắt sau chuồn mất. Gọi lại số điện thoại của anh ta thì số thuê bao không liên lạc được, chị chỉ biết ngậm ngùi bán lại hai món hàng cả triệu đồng mà mình vừa “rinh” về cho… bà đồng nát.

Theo VietNamnet
Bình luận
vtcnews.vn