'Gài' chủ thầu xây dựng vay tiền lãi suất cao rồi điều côn đồ đến đập phá đòi nợ: Khởi tố một bị can

Pháp luậtThứ Tư, 01/05/2019 15:24:00 +07:00

Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) khởi tố một côn đồ có hành vi huỷ hoại tài sản của nhà dân khi đi đòi nợ.

Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) vừa khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Quốc Đạt (SN 1999, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) về hành vi huỷ hoại tài sản.

Đạt chính là một trong số những người dùng hung khí đập phá đồ đạc trong nhà ông Bùi Hoàng Anh (SN 1979, ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM).

doinothu

Người đàn ông dùng búa đập sư tử đá nhà ông Hoàng Anh. 

Trước đó, theo phản ánh của ông Bùi Hoàng Anh, năm vừa rồi ông được ông Phạm Tấn Cường (SN 1973, ngụ xã Tân Thanh Tây, huyện Củ Chi) thuê san lấp mặt bằng làm nhà với tổng giá trị hợp đồng hơn 1 tỷ đồng.

Quá trình san lấp, do thiếu tiền để trả cho nhân công ông Hoàng Anh đề nghị ông Cường ứng tiền trước thì ông này từ chối, yêu cầu phải nghiệm thu xong mới hoàn trả tất cả số tiền hợp đồng.

Trước áp lực nợ nhân công, ông Hoàng Anh phải kí vay ông Cường số tiền 600 triệu đồng để trả. Quá trình vay, ông Cường yêu cầu ông Hoàng Anh phải trả lãi mỗi tháng 48 triệu đồng thì ông Hoàng Anh chấp nhận.

“Lúc đó tôi rất cần tiền để trả cho nhân công nên có vay 600 triệu của ông Cường. Mặc dù ông Cường đòi hỏi lãi suất cao nhưng tôi chấp nhận vì nghĩ công tác san lấp một vài tháng nữa xong là tôi có thể trừ nợ và lấy lại số tiền công còn dư”, ông Hoàng Anh cho hay.

Đến ngày 26/2, do chưa có tiền trả lãi tháng thứ 2, ông Cường cùng một người lạ mặt đến nhà ông Hoàng Anh đe doạ, đòi nợ.

Khi ông Hoàng Anh nói chưa có tiền trả, xin chậm vài ngày thì nhóm người này đập vỡ một con sư tử đá và 1 camera của ông Hoàng Anh với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Chưa dừng lại, đến ngày 5/3, ông Cường tiếp tục đi xe ô tô chở theo 2 người xăm trổ, mặt bặm trợn đến nhà ông Hoàng Anh tiếp tục đòi nợ.

Tai đây, 3 người này cầm hung khí doạ sẽ giết nạn nhân và tiếp tục đập phá nhiều đồ đạc của ông Hoàng Anh. Không chỉ huỷ hoại tài sản, ông Cường còn giữ một chiếc xe ben và một chiếc xe ủi của ông Hoàng Anh với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ông Hoàng Anh cho biết, hiện tại khu đất ông Cường thuê ông san lấp đã bị cơ quan chức năng đình chỉ vì ông Cường chưa chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất nhà ở.

Video: Nhóm giang hồ đập phá đồ đạc nhà 'con nợ' ở TP.HCM

“Sau khi sự việc xảy ra tôi mới biết ông Cường chuyên cho vay với lãi suất “cắt cổ”. Khi những người chậm trả tiền lãi ông đưa nhóm người xăm trổ đến đập phá gây áp lực.

Thực tế, nếu trừ số tôi đang vay thì ông Cường vẫn nợ tôi nhưng không hiểu vì sao ông này vẫn cố tình dùng “chiêu trò” để móc tiền tôi. Không những thế ông này còn chiếm giữ trái phép 2 chiếc xe với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng của tôi”, ông Hoàng Anh bức xúc.

Sau khi nhận được phản ánh của ông Bùi Hoàng Anh, Công an huyện Củ Chi đã vào cuộc điều tra.

Ngày 9/3, trả lời VTC News, đại diện Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết quá trình điều tra, công an xác định có 4 người tham gia vụ đập phá. Công an huyện Củ Chi đã bắt giữ 2 người, còn 2 người đang bỏ trốn.

“Chúng tôi đã bắt giữ 2 người và đang đang điều tra, truy tìm 2 người còn lại đã bỏ trốn. Do 2 người bị bắt giữ nghiện ma tuý nặng nên công an đã đưa đi trung tâm cai nghiện.

Điều tra ban đầu xác định nạn nhân có vay tiền của nhóm người này. Hiện công an đang điều tra và thẩm định thiệt hại tài sản của nạn nhân”, đại diện Công an huyện Củ Chi cho biết.

Về việc Công an huyện Củ Chi chỉ khởi tố 1 người trong khi nhóm côn đồ 4 người đến đập phá, huỷ hoại tài sản, ông Hoàng Anh cho biết ông không đồng tình và gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng TP.HCM.

Ông Hoàng Anh cho rằng, nhóm người huỷ hoại tài sản của mình cầm đầu là ông Phạm Tấn Cường (SN 1973, ngụ xã Tân Thanh Tây, huyện Củ Chi) và có sự tham gia của Trần Quốc Đạt và 2 người khác nữa. 

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn