Gã Việt kiều lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Pháp luậtThứ Năm, 02/02/2017 18:56:00 +07:00

Gã Việt kiều tự xưng là bạn của một tỉ phú người Mỹ có tài sản lên đến hàng tăm tỉ USD để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 6 tỉ đồng của nhiều người khác nhau.

Theo hồ sơ vụ việc, ông Đỗ Hữu Lê Hùng (57 tuổi, quốc tịch Úc), nguyên Giám đốc Cty TNHH Tân Hoàng Gia. Vào tháng 3/2002, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đã có Quyết định truy nã ông Hùng do có liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, ông Hùng bỏ trốn đến nhiều địa phương, trước khi về lưu trú ở Cần Thơ.  

Tại đây, ông Hùng tự giới thiệu mình quen với một tỷ phú người Mỹ tên Rafael Vazquez Flores, và tỷ phú này đang sở hữu một nguồn quỹ 130 tỷ USD bằng hối phiếu từ Chính phủ Mỹ, rất muốn đầu tư vào các dự án tại Việt Nam.

Ông Đỗ Hữu Lê Hùng tại PC44 (nguồn: PC44) 

Để tạo niềm tin cho “con mồi”, Rafael Vazquez Flores còn cho nạn nhân xem số hối phiếu mà ông này mang sang trị giá hơn 5 tỷ USD. Sau đó, ông Hùng nói với mọi người nếu muốn ông Rafael vào đầu tư tài chính phải lo vé máy bay, chi phí đi lại, tổ chức hội thảo, còn phát biểu phải trả tiền hàng trăm triệu đồng mỗi lần diễn thuyết… Số tiền này phải đưa trước cho Hùng giữ để lo chi phí tổ chức sự kiện. 

Tuy nhiên, sau khi các nạn nhân đưa số tiền hàng tỷ đồng để ông Hùng lo chi phí đi lại, thẩm định dự án, thì ông Hùng nhiều lần hứa hẹn và liên tục có dấu hiệu lánh mặt.

Đến cuối năm 2016, PC44 công an TP Cần Thơ nhận được đơn tố cáo của nhiều nạn nhân ngụ tại TP.Cần Thơ tố cáo ông Hùng có hành vi lừa đảo để chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng. Trong quá trình xác minh tố cáo nói trên, công an Cần Thơ đã phát hiện ông Hùng hiện đang bị Cục Cảnh sát hình sự phát lệnh truy nã từ năm 2002, nên ngày 19/1/2017, PC44 đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Hùng.

Hiện ông Hùng đã bị  Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra lệnh trích xuất đối tượng về Bộ Công an để thụ lý điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thuộc vụ án xảy ra tại Công ty Incomex (trực thuộc Trung ương Đoàn) vào năm 2002.

Quá trình xác minh vụ việc, công an phát hiện ông Hùng đã lừa đảo nhiều người với số tiền trên 6 tỷ đồng. Khi ông Hùng bị bắt, ông Rafael đang ở nước ngoài. Hiện tại cơ quan chức năng của Việt Nam đang liên lạc làm việc với với cơ quan chức năng của nước ngoài và tổ chức quốc tế để xác minh nhân thân, tài sản, số hối phiếu mà ông này mang vào Việt Nam.

Video: Nhận là người quen lãnh đạo công ty xổ số, lừa đảo hàng tỷ đồng

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn