'Gã thợ hàn' bất hạnh Ranieri và hành trình kỳ diệu với Leicester City

Thể thaoThứ Bảy, 25/02/2017 07:06:00 +07:00

Claudio Ranieri kết thúc những năm tháng tại Leicester City với một vụ sa thải chẳng thể nào chóng vánh và bất ngờ hơn nhưng ông sẽ được nhớ mãi tại sân vận động King Power với tư cách HLV đưa đội bóng đến chức vô địch Premier League đầu tiên.

ranieri-1

Claudio Ranieri nhận chức HLV trưởng của Leicester City từ khi đội bóng đang trong quá trình tập huấn mùa hè năm 2015. Ông đã thay chân của một HLV từng rất nhiệt huyết tại King Power, Nigel Pearson. 

ranieri-2

Claudio Ranieri nhận lại một đội bóng khá què quặt dưới thời Nigel Pearson. Leicester City khi đó là một tập thể thường xuyên phải đấu tranh trong cuộc đua tránh suất xuống hạng tại Premier League. 

ranieri-3

Ranieri trong bức ảnh chụp tháng 12/2015 sau trận đấu mà Bầy cáo đánh bại đối thủ mạnh là Chelsea dưới thời HLV Jose Mourinho đang rất hùng mạnh. Rõ ràng là những điều kỳ diệu bắt đầu đến với Leicester City. 

ranieri-4

Tháng 4/2016 khi mà Leicester City đang sắp trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh, Ranieri chính thức trở thành huyền thoại của thành phố. 

ranieri-5

Giây phút Leicester City đăng quang chức vô địch. Đây là một mùa giải kỳ diệu của đội bóng. Claudio Ranieri đã làm được rất nhiều thứ. 

ranieri-6

Ranieri nâng cao chức vô địch của Leicester City. Ông thầy người Italia là người thường xuyên lỗi hẹn với chức vô địch của các giải đấu mà ông tham gia. 

ranieri-7

Biệt danh Gã thợ hàn đi theo Claudio Ranieri từ khi ông còn dẫn dắt các CLB khác như Chelsea, AS Roma ... Bởi lẽ, ông đến với các đội bóng khi họ thực sự gặp khó khăn nhưng đều ra đi khi chưa kịp làm nên những cuộc lột xác dù đã có những dấu hiệu khả quan. Lần này với Leicester, ông đã thay đổi được số phận.

ranieri-8

Khoảnh khắc vui nhộn khi ông thầy Ranieri đang ở trong buổi họp báo, hậu vệ Christian Fuchs đã lao tới đổ Champagne lên người ông để ăn mừng chiến thắng. 

ranieri-10

Kết thúc mùa giải thành công, Gã thợ hàn bước vào mùa giải mới với rất nhiều sự lạc quan. Tuy nhiên, ông cũng không quá mơ mộng và chỉ đặt mục tiêu lọt vào Top 10 cho Leicester City. 

ranieri-11

Jamie Vardy là học trò cưng của HLV người Italia. Tuy nhiên, trong mùa giải thứ 2, anh không còn giữ vững được phong độ. Trong ảnh là phút giây 2 thầy trò tranh cãi trong trận thua của Leicester City trước Hull City hồi đầu mùa. 

ranieri-12

Nhưng trận thua trước Hull chỉ là khởi đầu cho hàng loạt những trận đấu thất bại tiếp theo của Leicester. Đã có lúc trong mùa giải 2016/2017, Leicester đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Họ đồng thời đang là đội ĐKVĐ có thành tích tồi tệ nhất tại giải ngoại hạng Anh. 

ranieri-14

Tuy nhiên, tại Champions League, Ranieri giúp cho Leicester City vượt qua được vòng đấu bảng. Không thể phủ nhận rằng, khán giả của Bầy Cáo đã thực sự thất vọng khi Leicester từng để thua Porto với tỷ số đậm đà 0-5. 

ranieri-13

Ranieri trong vòng vây của truyền thông trong một trận đáu tại Champions League.

ranieri-16

Sau đó, Leicester thất bại trước Swansea trong trận đấu đầu năm mới và điều này khiến cho các tin đồn xung quanh tương lai u ám của vị HLV người Italia xuất hiện. 

ranieri-17

Khi mà Champions League, cứu cánh cuối cùng của sự nghiệp Ranieri tại Leicester City trong vòng 1/16 diễn ra, Bầy cáo để thua 1-2 trước Sevilla và khó có thể gượng dậy,Ranieri đã chính thức nhận trát sa thải, kết thúc hành trình kỳ diệu của 'Gã thợ hàn' bất hạnh.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn