Gà mái đẻ thải loại bán vỉa hè 70.000 đồng/con

Kinh tếThứ Bảy, 14/07/2018 07:16:00 +07:00

Loại gà thường được nhiều nước dùng làm thức ăn cho gia súc, khi nhập về Việt Nam lại khá đắt khách và bán nhiều ở vỉa hè.

Tuần nay, trên các con đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp), Ngô Tất Tố (Bình Thạnh) Xa Lộ Hà Nội (quận 9) “gà mái đẻ” được rao bán rầm rộ với giá khá rẻ.

Anh Quân, người chở cả thùng gà đông lạnh bán dọc con đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp) cho biết, mỗi ngày anh bán khoảng 30 con. Loại này được khách khá chuộng nên nếu bán nhanh chỉ khoảng 10h sáng là hết hàng.

“Mỗi con nặng 1,5 kg có giá 70.000 đồng. Gà này ăn khá ngon và dai không khác gì gà ta. Hàng được lấy tại Long An”, anh Quân nói.

Cũng bán loại gà này trên đường Ngô Tất Tố, anh Thanh cho biết, thay vì bán nguyên con anh bán với giá 40.000 đồng một kg. Như vậy, một con nặng 1,5kg có giá 60.000 đồng. “Khách chuộng lắm, mỗi người mua từ 1-2 con. Loại này kho, nướng đều dai và ngon”, anh Thanh chia sẻ.

1

 Mỗi con gà mái đẻ thải loại có giá 70.000 đồng. (Ảnh: Hồng Châu)

Khi hỏi về nguồn gốc xuất xứ, anh Thanh chỉ cho biết là lấy tại các cơ sở gà sỉ. Loại này hết khả năng đẻ trứng nên nhiều chủ trang trại bán lấy thịt. Nhiều cơ sở bán phở gà cũng rất chuộng vì chúng ăn ngon như gà ta.

Trao đổi với PV, ông Trương Chí Thiện, giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt cho biết, tại trang trại gà đẻ sau khi lấy trứng 12 -15 tháng thì sẽ bán lấy thịt. Do đó, gà này được gọi là gà đẻ loại, bán với giá 68.000 đồng một kg. Do đó, gà mà có giá rẻ như trên có thể không phải là gà trong nước.

Mặt khác, gà đẻ thải thời điểm này không nhiều. Nếu có hàng thì các quán phở thường lấy về bán vì loại này ăn khá dai giống gà ta, nên giá đắt hơn cả gà thịt công nghiệp.

Ông Nguyễn Kim Đoán - Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, hiện tượng bán gà mái đẻ ở vỉa hè không chỉ có tại Sài Gòn mà nay còn xuất hiện cả ở các con đường tỉnh này. Hiệp hội cũng đang tìm hiểu về nguồn gốc. Tuy nhiên, gà mái đẻ thải giá rẻ như trên khó có thể là gà trong nước. 

Video: Cận cảnh 400kg chân gà, sụn gà bốc mùi hôi thối trên đường tiêu thụ

Bởi lẽ, theo ông, thời điểm này, giá trứng đang tăng cao, nhiều chủ trang trại quyết định giữ lại gà để có thêm lãi nên rất ít cơ sở thải ra để bán lấy thịt. Còn với gà thải Hàn Quốc, loại này được thải sau 2-3 năm nuôi để khai thác trứng nên chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng không cao. 

Thậm chí, nhiều cơ sở trong quá trình khai thác trứng, thường tiêm phòng nhiều văcxin nên các nước chỉ dùng làm thức ăn cho động vật chứ không bán cho người dùng.

(Nguồn: Vnexpress)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn