Gã giang hồ khét tiếng nấu cháo từ thiện trả nợ đời

Thời sựThứ Tư, 30/11/2016 14:22:00 +07:00

Hai năm nay, Lê Phú Lâm (29 tuổi, khối phố Hòa Mỹ, P. Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam) đều đặn hằng tuần có mặt ở Bệnh viện Đa khoa Hội An để phát cháo từ thiện.

"Tuổi trẻ nông nổi, trượt dài trong tội lỗi giờ nghĩ lại thấy mình lãng phí và hối hận quá! Khi ra tù, rất nhiều người an ủi, giúp đỡ càng khiến mình bứt rứt, muốn làm cái gì đó để chuộc lại lỗi lầm cũng như tạ ơn với cuộc đời này”, Lâm chia sẻ.

Ở Bệnh viện Đa khoa Hội An, người ta quá quen thuộc với hình ảnh chàng trai lái taxi cứ mỗi sáng thứ ba hằng tuần lại mang cháo bò, sữa đậu nành đến để phát từ thiện. Nhìn cách ăn mặc lịch sự, giọng nói nhẹ nhàng, ít ai biết trước đây Lâm từng là một gã giang hồ khét tiếng.

Lê Phú Lâm (đeo cà vạt) cùng những người bạn phát cháo từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Hội An

Lê Phú Lâm (đeo cà vạt) cùng những người bạn phát cháo từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Hội An

Lâm kể, nhà có hai anh em và cũng là con trai duy nhất nên được cưng chiều. Ỷ thế, cậu trở nên ham chơi, lêu lổng. Đến lớp 9 thì nghỉ học giữa chừng, gia nhập đám bạn xấu lang bạt khắp nơi. Để có tiền tiêu pha, cả bọn phải nghĩ trò trộm cắp. Lấy vợ tính tình cũng không đổi. Từ trộm cắp vặt rồi trộm cắp lớn hơn, bảo kê các nhà hàng, khách sạn và đòi nợ thuê.

Năm 2009, Lâm bị bắt và bị kết án 4 năm tù vì tội cưỡng đoạt tài sản.“Lúc đó mình lỳ lắm, không biết sợ là gì, ngay cả khi bị công an bắt. Chỉ khi ngoảnh lại thấy mẹ khóc thì bị ám ảnh”, Lâm tâm sự.

Tháng ngày dài ở trong tù, đêm về giữa 4 bức tường lạnh lẽo, gã giang hồ bặm trợn bỗng hóa đứa trẻ thèm một bữa cơm nhà. Thương mẹ, nhớ vợ, nhớ con, Lâm ngồi khóc ngon lành. Từ đó càng quyết tâm cải tạo tốt để sớm được trở về.

Vì chấp hành án tốt nên 8/2010 Lâm được đặc xá ra tù trước thời hạn. Chia tay giám thị trại giam, Lâm mang quyết tâm làm lại từ đầu, sống cuộc sống có ý nghĩa.

Ngày nhận tháng lương đầu tiên, Lâm nghĩ đến việc trả nợ đời, làm từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn. Lâm kêu gọi thêm bạn bè nấu cháo phát từ thiện cho những người nghèo ở bệnh viện.

“Té ra, hạnh phúc đơn giản vậy. Cho đi yêu thương và nhận lại tin yêu. Sắp tới tụi mình đang vận động kêu gọi thêm để phát thêm những phần quà ý nghĩa hơn cho bệnh nhân”, Lâm nói.

"Tháng 10/2016, Lâm là một trong 30 người được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam tuyên dương vì có nhiều đóng góp cho công tác hội tại địa phương”, Đại úy Hồ Trang Đông, Công an phường Cửa Đại, TP Hội An cho biết.

Video: Người dân Quảng Bình ôm chầm Hà Hồ khi cô về quê làm từ thiện

 

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn