Gã chồng hất xăng thiêu vợ lãnh án

Pháp luậtThứ Bảy, 06/09/2014 02:50:00 +07:00

(VTC News) - Lên cơn ghen, Vinh tưới xăng lên người vợ rồi châm lửa đốt khiến chị Thi bị bỏng nặng với tỷ lệ 15%.

(VTC News) - Trong lúc lên cơn ghen, Vinh đã tưới xăng lên người vợ rồi châm lửa đốt khiến chị Thi bị bỏng với tỷ lệ 15%, Vinh bị toà tuyên phạt 5 năm tù. 

Sáng 6/9, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Vinh (SN 1979, trú xã Hòa Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) về tội “Giết người” và tuyên phạt bị cáo 5 năm tù giam.

Theo cáo trạng, ngày 23/1/2014, sau khi đi ăn tiệc tất niên ở nhà bạn trở về nhà bố mẹ, Phan Thanh Vinh bắt gặp vợ mình là chị Đỗ Thị Thi (SN 1981) đang cho con nhỏ ăn cơm.
Lãnh án, ghen tuông, châm lửa, thiêu vợ, giết người, tù giam
Bị cáo Phan Thanh Vinh tại tòa 
Do nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác nên trong lúc ăn cơm, Vinh ghen tuông, gặng hỏi và vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi vã to tiếng.

Trong lúc cãi vã, Vinh đã xông vào tát vợ. Sự việc được anh Phan Văn Quảng (anh ruột Vinh) can ngăn. Tuy nhiên, trong lúc bực tức vợ mình, Vinh nhìn thấy trong góc phòng có chai xăng, trong đó có khoảng 0,5 lít nên lấy ra mở nắp rồi tạt vào người chị Thi dọa đốt.

Mặc dù đã được anh Quảng can ngăn nhưng chị Thi thách chồng mình đốt. Sẵn có điếu thuốc lá trên tay, Vinh châm luôn vào người chị Thi, lửa bốc cháy. Do được anh Quảng dập lửa kịp thời, đưa đến bệnh viện cấp cứu nên chị Thi may mắn thoát chết.

Tuy nhiên, theo giám định pháp y, chị Thi bị bỏng trên đầu với diện tích khoảng 5%, bỏng một số nơi khác trên cơ thể 3%. Kết quả tỷ lệ thương tích 15%.

Lãnh án, ghen tuông, châm lửa, thiêu vợ, giết người, tù giam
Chị Đỗ Thị Thi, vợ Vinh xin cho bị cáo được sớm về với gia đình 

Tại phiên tòa, Phan Thanh Vinh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đại diện VKS cũng truy tố Vinh về tội “Giết người” theo khoản 2 điều 93 Bộ luật hình sự với mức án dành cho bị cáo từ 5-7 năm tù giam.

Tại tòa, bị hại cũng là vợ bị cáo đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng để chồng sớm được ra tù về nhà làm ăn nuôi hai con nhỏ.

Tuy nhiên, với hành vi của bị cáo Vinh, Viện Kiểm sát giữ quan điểm truy tố Vinh về tội “Giết người” hoàn toàn đúng người, đúng pháp luật vì hành vi của bị cáo đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người khác.

Đồng thời xét hoàn cảnh của bị cáo khó khăn, vợ đang nuôi 2 con nhỏ, bị cáo thành khẩn khai báo, bị hại trong vụ án cũng có 1 phần lỗi... nên Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo mức thấp nhất trong khung hình phạt là 5 năm tù giam.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn