Futsal Việt Nam được phép thua bao nhiêu bàn trước Italia để giành vé đi tiếp?

Thể thaoThứ Bảy, 17/09/2016 14:14:00 +07:00

Sau khi bảng A và bảng B khép lại, đội tuyển futsal Việt Nam đã có thể xác định được nhiệm vụ ở trận gặp Italia – không được thua cách biệt quá 4 bàn.

Những kết quả của loạt trận sáng nay chưa ảnh hưởng đến vị trí của thầy trò HLV Bruno Garcia trong cuộc đua dành cho những đội xếp thứ 3 tại các bảng đấu. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn đang đứng thứ tư trong danh sách này, trên Panama và Australia.

11-futsal

 Bảng xếp hạng các đội hạng 3 hiện tại (Pld: số trận đã đấu, GF: bàn thắng, GA: bàn thua, GD: hiệu số, Pts: điểm)

Việc Việt Nam có xuất hiện ở vòng 1/8 của Futsal World Cup hay không sẽ được quyết định vào sáng mai, bởi chúng ta sẽ đối đầu với Italia khi đã biết kết quả thi đấu của Australia tại bảng D.

Đội bóng xứ chuột túi gặp Ukraina trong một trận đấu mà chỉ cần không có kết quả hòa thì Việt Nam sẽ hưởng lợi. Nếu Ukraina thắng, Australia có khả năng cao bị loại do hiệu số của họ hiện tại thấp hơn thầy trò Bruno rất nhiều (-9 so với -4). Nếu ngược lại, Ukraina sẽ bị đẩy xuống thứ 3 và chúng ta phải hi vọng là họ thua rất đậm.

Sau khi biết được cục diện bảng D, nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam là giành kết quả tốt nhất có thể trước Italia. Với việc Panama đang có hiệu số là -8, mục tiêu của thủ môn Ngô Đình Thuận và các đồng đội là rất cụ thể: không được thua với cách biệt nhiều hơn 4 bàn, hoặc nếu thua cách biệt 4 bàn thì tuyển Futsal Việt Nam phải ghi được ít nhất 2 bàn thắng. Nếu làm được như vậy, Việt Nam chắc chắn đứng trên Panama.

04-futsal Vietnam

 

Nếu như 1 trong 2 điều kiện kể trên không xảy ra, lúc này đội tuyển Việt Nam lại phải đợi 2 bảng đấu cuối với hi vọng hết sức mong manh.

Đặt giả định là Việt Nam thua Italia và đứng sau Australia hoặc Panama, chúng ta phải mong là Costa Rica thua rất đậm trước Argentina (cách biệt lớn hơn trận Italia – Việt Nam ít nhất là 5 bàn) hoặc Iran thua Azerbaijan (thua nhiều hơn Việt Nam 3 bàn trở lên). Đó là những trường hợp dễ nhất có thể xảy ra.

Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tập trung vào trận gặp Italia. Tất nhiên nếu thắng hoặc hòa đội bóng đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng thế giới thì thầy trò Bruno sẽ chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả của các đối thủ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn