Futsal Việt Nam chững lại, khó tìm nguồn cầu thủ tốt cho ĐTQG

Thể thaoChủ Nhật, 15/09/2019 12:32:00 +07:00

HLV Đỗ Đình Khang chỉ ra xu hướng đi xuống đáng báo động của các CLB futsal Việt Nam, dù giải VĐQG HDBank 2019 được đánh giá là hấp dẫn hơn các năm trước.

Mùa giải futsal VĐQG HDBank 2019 đang diễn ra rất hấp dẫn khi cuộc đua vô địch là màn cạnh tranh quyết liệt giữa các đội mạnh Thái Sơn Nam, Sahako, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa cùng sự tiến bộ rõ rệt của Kardiachain Sài Gòn.

Tuy nhiên việc các đội bóng ở tầm dưới gặp khó khăn do thiếu hụt lực lượng lại cho thấy một vấn đề đáng lo ngại đối với futsal Việt Nam.

"Phải thành thật là 2 năm qua có một sự chững lại của futsal Việt Nam. Những đội như Sanna Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng hay Cao Bằng, Thái Sơn Bắc đều thực hiện việc trẻ hóa đội hình, đưa nhiều cầu thủ trẻ vào sân thi đấu, nhưng vì trình độ còn hạn chế nên thành tích khó có thể cao hơn được", HLV Đỗ Đình Khang của Sanna Khánh Hòa chia sẻ.

VTC News - Thai Son Nam

 

Vị HLV này chỉ ra xu hướng đáng báo động cho futsal Việt Nam chính là khâu tuyển chọn cầu thủ. Theo HLV Đỗ Đình Khang, nguồn cung cầu thủ futsal chuyên nghiệp cả nước vốn đã khan hiếm lại càng ít đi trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, rất ít đội bóng có thể đầu tư mạnh và liên tục như Thái Sơn Nam để thi đấu thành công ở đấu trường trong nước cũng như hướng ra sân chơi quốc tế.

"Thật sự là trong môi trường futsal bây giờ rất khó để tuyển chọn được cầu thủ futsal. Bởi vậy, quá trình trẻ hóa cần thời gian. Bên cạnh đó, các đội bóng cần có sự đầu tư mạnh mẽ, bài bản thì mới có thể đem lại thành công lớn phía sau. Còn nếu chúng ta không đầu tư, chắc chắn nếu không đào tạo trẻ họ sẽ không có được thành công và rồi sẽ càng ngày càng sa sút", HLV của Sanna Khánh Hòa nói.

"Bởi vì sao? Do nguồn lực cung cấp cầu thủ futsal chuyên nghiệp ngày càng hiếm, và nguồn lực cầu thủ ngày càng cạn kiệt. Các nhà quản lý cấp trên phải tính đến chứ không phải chỉ nghĩ tới riêng một Thái Sơn Nam, hay 1-2 CLB khác, thay vào đó cần phải bao trùm hết, mở rộng ra tất cả các đội bóng".

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn