FrieslandCampina Việt Nam đạt chứng nhận DN Phát triển Bền vững 2013

Kinh tếThứ Hai, 16/12/2013 04:06:00 +07:00

(VTC News) - FrieslandCampina Việt Nam đã vinh dự được cấp chứng nhận Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2013 do Viện doanh nghiệp Việt Nam trao tặng.

(VTC News) - FrieslandCampina Việt Nam đã vinh dự được cấp chứng nhận Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2013 do Viện doanh nghiệp Việt Nam trao tặng.

Kết quả này dựa trên cơ sở khảo sát, đánh giá mức độ tín nhiệm Thương hiệu thường niên của Doanh nghiệp Việt Nam về năng lực theo yêu cầu của các Chương trình Liên kết Thương mại Toàn cầu (GTA), Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương; Viện Nghiên cứu Kinh tế; Tổ chức Đánh giá và Chứng nhận Quốc tế InterConformity (Cộng hòa Liên bang Đức, Châu Âu) và theo Hệ thống Quản lý Quốc tế (Sustainable Development Business Index – SDB).

Chứng nhận này có giá trị toàn cầu, được Tổ chức Đánh giá và Chứng nhận Quốc tế InterConformity giám sát chất lượng và công nhận.
FrieslandCampina Việt Nam đạt chứng nhận DN Phát triển Bền vững 2013 

Bên cạnh chứng nhận đạt được, công ty cũng phải cam kết chất lượng là tiêu chí hàng đầu, đảm bảo chất lượng một cách toàn diện và bền vững là định hướng phát triển xuyên suốt của doanh nghiệp.

Chứng nhận này một lần nữa khẳng định cho lối đi đúng đắn của FrieslandCampina Việt Nam với phương châm hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững.

Ngay từ khi thiết lập các hoạt động đầu tiên tại Việt Nam, FrieslandCampina không chỉ chú trọng đến sứ mệnh mang đến những sản phẩm giàu dinh dưỡng và chất lượng cao cho người tiêu dùng mà còn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam tại tỉnh Bình Dương và Hà Nam đã được xây dựng với trang thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại gần như tự động hoàn toàn, có hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường.

Từ năm 2011, sau khi được đánh giá đã áp dụng thành công tiêu chuẩn OHSAS 18001: 2007, FrieslandCampina Việt Nam đã trở thành công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay nhận được toàn bộ 4 chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế cho các hệ thống quản lý: ISO 9000:2008 (Chất lượng), ISO 14000:2004 (Môi trường) và ISO 22000:2005 (An toàn thực phẩm) và OHSAS 18001: 2007 (An toàn và sức khỏe nghề nghiệp) của Bureau Veritas, tập đoàn uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh giá các hệ thống quản lý Chất lượng, Sức khỏe và An toàn, Môi trường và Trách nhiệm xã hội.

Ngoài ra, sự phát triển bền vững không chỉ tập trung cho các hoạt động kinh doanh mà còn dành cho cộng đồng nơi mà FrieslandCampina đang gắn bó thông qua các Chương trình phát triển ngành sữa, Chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm và  các hoạt động nghiên cứu và giáo dục về dinh dưỡng.

Trong đó, nổi bật nhất là chương trình phát triển ngành sữa. Với những nỗ lực được kiến tạo không ngừng nhằm giúp nông dân chăn nuôi bò sữa vận hành việc kinh doanh một cách tối ưu, đem lại sản lượng cao và kiểm soát chất lượng hiệu quả. Phương pháp 3 Tiếp cận (Tiếp cận tri thức, Tiếp cận tài chính, Tiếp cận thị trường) đem lại cho nông dân (đa số là các hộ gia đình nhỏ) sự hỗ trợ cần thiết để họ có thể biến đàn bò nhỏ (ít hơn 5 con) thành mô hình kinh doanh nông nghiệp bền vững và có tính cạnh tranh.

Điều này giúp thay đổi cuộc sống của người nông dân và bộ mặt của vùng nông thôn cũng như giúp FrieslandCampina Việt Nam đảm bảo nguồn sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao để cho ra những sản phẩm với giá trị dinh dưỡng cao nhằm phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng.

Song song đó, chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm có thể được coi là một trong hoạt động phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội của FrieslandCampina Việt Nam.

Kể từ khi được khởi xướng vào năm 2002, Chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm đã xây dựng được 12 ngôi trường và trao hơn 20.000 suất học bổng để những trẻ em kém may mắn không bị mất đi cơ hội đến trường.  

Từ năm 2009 – 2012, FrieslandCampina phối hợp với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia (thuộc Bộ Y Tế) và Hội Dinh Dưỡng Việt Nam thực hiện Khảo sát Tình trạng Dinh dưỡng Khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) với quy mô lớn trên 16.744 trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi tại 4 quốc gia Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Nghiên cứu SEANUTS không chỉ cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý chương trình một số dữ liệu quý đầy đủ nhất các thông số liên quan tới dinh dưỡng và sức khỏe từ trước tới nay, mà những kết quả của nó còn chỉ ra: chìa khóa của sức mạnh quốc gia và sức khỏe của từng cá thể nằm trong việc thiết lập môi trường hỗ trợ lối sống lành mạnh và khuyến khích các hành vi hướng tới sức khỏe ngay trong giai đoạn tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Ông Trần Quốc Huân – Phó Tổng Giám Đốc công ty FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Có thể nói, thuộc tính bền vững là gốc rễ trong mọi hoạt động của chúng tôi. “Phát triển” muốn “bền vững” phải đáp ứng cùng một lúc các thách thức, các yêu cầu toàn diện về kinh tế, xã hội, môi trường tự nhiên, tài nguyên nhân lực và cả văn hóa.

Nếu không có sự kiên trì dựa trên niềm tin vào ý nghĩa của công việc, vào sự đúng đắn của cách làm thì chúng tôi không thể nào có được những thành tựu như ngày hôm nay”.

Hà Linh

Bình luận
vtcnews.vn