Free Hugs - khi trào lưu hóa thành sự san sẻ và yêu thương

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 20/07/2015 03:52:00 +07:00

Kỉ niệm ngày hội Ôm Quốc tế (Free Hugs), hàng trăm bạn trẻ Sài Gòn đã xuống đường trao gửi những cái ôm đầy ắp yêu thương.

(VTC News) - Kỉ niệm ngày hội Ôm Quốc tế (Free Hugs), hàng trăm bạn trẻ Sài Gòn đã xuống đường trao gửi những cái ôm đầy ắp yêu thương.

Ngày hội Ôm quốc tế - International Free Hugs Day được hưởng ứng bởi tình nguyện viên tại hơn 80 quốc gia trên thế giới, diễn ra vào ngày chủ nhật trong tuần thứ 3 của tháng 7.

Đây là dịp để mọi người xích lại gần nhau hơn, không phân biệt giới tính, tuổi tác, công việc. Tất cả cùng chia sẻ mệt mỏi, áp lực của cuộc sống và gửi gắm yêu thương bằng những cái ôm thân tình.

free hugs
Các bạn chia thành nhiều nhóm để trao gửi những cái ôm đến mọi người. 

free hugs
Các bạn trẻ không ngần ngại chia sẻ những cái ôm thật chặt.

Chiến dịch này được khởi xướng vào năm 2004 bởi một người Úc tên Juan Mann khi anh thấy cô đơn, mệt mỏigiữa cuộc sống hối hả và muốn tìm sự sẻ chia từ những cái ôm.

Tuy du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng Free Hugs đã trở thành hoạt động ý nghĩa diễn ra hằng năm nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều bạn trẻ. Bằng một hành động giản đơn nhưng mang đậm tính nhân văn, Free Hugs đã đem đến cho mọi người những giá trị, thông điệp yêu thương sâu sắc.

Không chỉ đơn thuần là ômđể thể hiện tình cảm, Free Hugs giúp chúng ta mở lòng với mọi người xung quanh,học cách cảm thông, chia sẻ trong cộng đồng, tập thể để lan toả yêu thương, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Những cái ôm không phân biệt giới tính, tuổi tác, công việc giúp ta có cái nhìn đúng đắn hơn về sự bình đẳng trong xã hội. Mỗi người dù giàu hay nghèo, già hay trẻ đều cần quan tâm, cần những vòng tay thân tình để thấy ấm lòng hơn giữa những bộn bề, lo toan. 

Free Hugs còn là dịp để giới trẻ Việt vốn e dè trong việc biểu lộ cảm xúc, học cách thể hiện tình cảm của mình, để những yêu thương không chỉ giữ mãi cho riêng mình mà được san sẻ, gửi gắm đến những người xung quanh.

free hugs
Không những ôm, các bạn gái này còn tranh thủ 'hôn lén' cậu bé. 

free hugs
Nụ cười hạnh phúc nảy nở không ngừng sau những cái ôm ấm áp. 

free hugs
Free Hugs thật sự đã mang mọi người đến gần nhau hơn.  

Tham gia Free Hugs năm nay, bạn Thuỳ Anh (sinh viên Đại học năm hai) chia sẻ: “Đây là năm thứ hai mình tham gia hoạt động này, từ khi tham gia Free Hugs, mình thấy bản thân mạnh dạn hơn trước đám đông và cũng tự tin hơn khi thể hiện cảm xúc của mình.”

Cùng đồng hành với Thuỳ Anh, một bạn nam cho biết: “Ban đầu khi bị đòi ôm, người ta cũng bất ngờ và có vẻ chần chừ nhưng sau mỗi cái ôm, ai cũng cười vui vẻ. Nhìn những nụ cười ấy, mình cũng thấy vui theo. Free Hugs Day đã giúp mình giảm bớt đi nhiều áp lực trong công việc, học tập, quen biết thêm nhiều bạn mới và cảm thấy yêu đời hơn.”

Tú Văn

Bình luận
vtcnews.vn