FPT dọa 'trảm tướng'

Kinh tếThứ Bảy, 28/07/2012 03:18:00 +07:00

FPT vừa cho biết đã ban hành quy trình miễn nhiệm lãnh đạo đơn vị nếu kết quả kinh doanh không đạt yêu cầu.

Ngay sau khi công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm với kết quả giảm sút, FPT vừa cho biết đã ban hành quy trình miễn nhiệm lãnh đạo đơn vị nếu kết quả kinh doanh không đạt yêu cầu.

Theo đó, trong trường hợp kết quả kinh doanh thấp hơn 80% so với kế hoạch thì HĐQT sẽ xem xét lý do điều kiện khách quan của lãnh đạo đứng đầu đơn vị.

Nếu không có lý do chính đáng hoặc kết quả kinh doanh kém do nguyên nhân chủ quan của lãnh đạo đơn vị, HĐQT sẽ miễn nhiệm hoặc cho phép thử thách tiếp nhưng không quá 6 tháng.

Trong trường hợp quyết định miễn nhiệm, HĐQT sẽ lập tức tạm thời bổ nhiệm cấp phó hoặc lãnh đạo ở đơn vị khác về lãnh đạo thay thế trong khi tìm người thay thế chính thức.

Chủ tịch HĐQT FPT, Thường trực HĐQT sẽ xem xét quyết định miễn nhiệm hoặc thử thách đối với lãnh đạo các công ty thành viên thuộc FPT.

Tương tự, Chủ tịch Hội đồng thành viên, TGĐ FPT sẽ quyết định miễn nhiệm hoặc thử thách lãnh đạo công ty con của công ty thành viên nếu không đạt kết quả kinh doanh theo yêu cầu.

Đây có thể xem là hành động rất quyết liệt của FPT khi tạo sức ép lên toàn hệ thống sau kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm không hiệu quả với nhiều mảng kinh doanh chủ lực giảm sút mạnh.

Cụ thể, nửa đầu năm 2012, FPT mới chỉ hoàn thành 36,6% kế hoạch doanh thu và 40% kế hoạch lợi nhuận năm. Hai mảng đóng góp tỉ trọng doanh thu lớn nhất tại FPT là phân phối mới đạt 36% kế hoạch năm, và tích hợp hệ thống chỉ đạt 25% kế hoạch năm.

Theo ICTPress

Bình luận
vtcnews.vn