Formosa dành hơn 90 triệu USD xây nhà ở cho cán bộ, công nhân

Kinh tếChủ Nhật, 05/02/2017 18:18:00 +07:00

Với vốn đầu tư lên đến 90 triệu USD, nhà ở được xây theo hai dạng là căn hộ dành cho những người có thu nhập thấp, và căn hộ dành cho những người có thu nhập cao.

Ngày 5/2, một lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết, tỉnh đã đồng ý cấp phép để Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh xây dựng khu nhà ở cho cán bộ nhân viên của đơn vị này trên diện tích đất 19ha tại phường Kỳ Liên và Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh).

1234

 Ký túc xá hiện tại của Formosa Hà Tĩnh

Theo vị lãnh đạo này, dự án có tổng vốn khoảng 90 triệu USD, được xây tại 2 nơi, phường Kỳ Liên khoảng hơn 5ha, còn lại là ở phường Kỳ Phương. Nhà ở sẽ được xây theo hai dạng, một khu là dạng căn hộ dành cho những người có thu nhập thấp, nơi khác là nhà liền kề, căn hộ dành cho những người có thu nhập cao.

“Lãnh đạo Công ty Formosa trình bày muốn tạo điều kiện cho cán bộ công nhân yên tâm làm việc lâu dài. Hiện dự án đã triển khai khởi công ở phường Kỳ Liên cách đây vài tháng, tuy nhiên tới nay do việc làm thủ tục về giải phóng mặt bằng chưa xong nên chưa thể tiếp tục. Hiện, họ đang chờ thị xã Kỳ Anh đốc thúc hoàn thành khâu này”, vị lãnh đạo nói.

Trước đó, vào năm 2015, Công ty Formosa từng gửi văn bản đề xuất việc thực hiện dự án này, theo đó sẽ xây nhiều khu nhà ở 5 tầng, khoảng 1.766 căn hộ, mỗi căn có từ 2 đến 3 phòng theo tiêu chuẩn về nhà ở của Bộ Xây dựng.

Ngoài ra, dự án sẽ xây nhiều căn nhà riêng phù hợp với quy hoạch tổng thể của khu vực. Formosa cũng kiến nghị dự án được ưu đãi miễn hoặc giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật và theo giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư đã được cấp cho công ty.

Formosa tính toán, nếu dự án chính thức di vào hoạt động thì nhu cầu sử dụng nhân lực tăng lên rất nhiều khi dự án đi vào hoạt động chính thức.

Video: Khởi công dự án Buôn Hồ Palama hơn 300 tỷ đồng

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn