Ford sắp ra mắt xe bán tải nhỏ hơn Ranger

XeThứ Sáu, 14/12/2018 11:38:00 +07:00

Sự thành công của F-Series tại Mỹ và của Ranger tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương khiến Ford tự tin tạo ra một chiếc bán tải cỡ nhỏ.

Theo nguồn tin từ The Drive, Ford đang lên kế hoạch tạo ra một chiếc bán tải đặc biệt. Model này sẽ nhỏ hơn cả Ranger, chiếc bán tải vốn phổ biến tại châu Á - Thái Bình Dương, nhưng lại vắng bóng tại Mỹ vì "quá nhỏ".

Có vẻ như xu hướng bán tải tại Mỹ đang dần chuyển sang nhỏ gọn, khi mà Ford đã mang Ranger về Mỹ. Hoặc Ford tự tin tạo ra phân khúc mới khi bán tải F-Series vẫn đang dẫn đầu doanh số nước Mỹ và bỏ xa các đối thủ còn lại.

ford1

Ford Ranger sẽ sớm có đàn em.

Các nguồn tin rò rỉ cho thấy bán tải cỡ nhỏ của Ford sẽ có thiết kế khung liền unibody thay vì khung rời body-on-frame truyền thống. Đây là sự khác biệt cực lớn của chiếc xe này so với những người anh em bán tải trên thị trường. Nó có thể sẽ là chiếc bán tải "chạy phố" nhiều hơn.

Bán tải cỡ nhỏ của Ford sẽ có nhiều tùy chọn động cơ, từ diesel tới động cơ xăng tăng áp EcoBoost tùy vào thị trường. Dẫn động cầu trước sẽ xuất hiện ở phiên bản tiêu chuẩn, trong khi dẫn động 4 bánh AWD sẽ có mặt ở các phiên bản cao cấp hơn.

Xe được cho sẽ được ra mắt vào năm 2021. Các kỹ sư và thiết kế đã bắt đầu khởi động dự án xe bán tải cỡ nhỏ của Ford vài tháng trước. Bản thử nghiệm đầu tiên sẵn sàng lăn bánh trong thời gian ngắn tới đây.

ford

Đây là Ford Ranchero 1966. Cái tên này có thể sẽ được dùng lại trên mẫu xe mới của Ford. (Ảnh: Getty Images)

Nguồn tin rò rỉ cũng hé lộ mẫu xe bán tải cỡ nhỏ của Ford sẽ có tên là Courier. Đây là cái tên mà Ford đã đăng ký bản quyền vào tháng 7/2016. Một cái tên khác mà Ford có thể sử dụng là Ranchero, chiếc xe tải huyền thoại của Ford vào những năm 1960 và 1970.

Về kích thước, xe bán tải cỡ nhỏ mà Ford đang phát triển sẽ tương đồng với mẫu Focus. Giá khởi điểm của nó được dự đoán sẽ ở mức 20.000 USD tại Mỹ.

Với việc thị trường xe bán tải cỡ nhỏ tiếp tục sôi động tại châu Á - Thái Bình Dương cũng như tại Việt Nam, thì mẫu xe này hứa hẹn sẽ sớm ra mắt, thậm chí trước cả thị trường Mỹ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn