Ford phát minh công nghệ giúp tránh đèn đỏ

XeChủ Nhật, 23/10/2016 11:24:00 +07:00

Ford đã bắt đầu thử nghiệm một công nghệ cho phép xe có thể tránh đèn đỏ bằng cách hướng dẫn lái xe chọn tốc độ tối ưu để chạy, giúp xe luôn gặp đèn xanh.

ford-phat-minh-cong-nghe-giup-tranh-den-do-88-101947

 

Với tên gọi Green Light Optimal Speed Advisory, hệ thống này thu thập thông tin về thời gian đèn giao thông của một đoạn đường từ đó phát triển để minh hoạ lợi ích của những xe được kết nối với nhau.

Theo ông Christian Ress, Giám đốc các công nghệ hỗ trợ, phòng nghiên cứu và kỹ thuật phát triển của Ford, “Không có gì tệ hại hơn là sau một ngày dài làm việc bạn lại liên tục gặp đèn đỏ trên đường về nhà, và buộc phải dừng xe rồi khởi động lại sau mỗi lần như vậy.

ford-phat-minh-cong-nghe-giup-tranh-den-do-88-101950

 

Việc cho phép các tài xế toàn gặp đèn xanh cũng đồng nghĩa với một hành trình trôi chảy và liên tục giúp cải thiện lưu lượng giao thông và giảm đáng kể lượng khí CO2 cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn”.

Đáng chú ý, Ford cho biết những người lái xe hàng ngày tại Anh phải mất hai tiếng đồng hồ một năm khi đợi đèn đỏ. Một hệ thống như thế này sẽ tiết kiệm thời gian kinh ngạc đến mức phải ghi vào lịch sử.

Ở giai đoạn này, hãng vẫn chưa công bố về việc có giới thiệu công nghệ này cho các phiên bản ô tô sản xuất hay không, và nếu có thì khi nào.

Video siêu xe Ford GT dùng kính cường lực màn hình iphone 

Nguồn: Tuổi trẻ thủ đô
Bình luận
vtcnews.vn