Ford hứng đơn kiện vì tai nạn lật xe

Tổng hợpChủ Nhật, 24/10/2010 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Hãng Ford vừa phải hứng đơn kiện từ một phụ nữ Canada do chiếc xe Ford E-Series bị lật.

(VTC News) - Hãng Ford vừa phải hứng đơn kiện từ một phụ nữ

Canada
do chiếc xe Ford E-Series bị lật. Hiện các cơ quan chức năng
Canada
đang xem xét đưa ra những quy định nghiêm ngặt hơn về việc chở khách với loại xe này.

Một phụ nữ

Canada
đã nộp đơn kiện hãng Ford, với cáo buộc chiếc xe khách 15 chỗ ngồi có thể bị lật khi tham gia giao thông, đâycũng được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của cậu con trai 26 tuổi của cô, hơn2 năm trước đây.

Cô Stella Gurr sống tại bangBritish Columbia (Canada) đã bị mất cậu con trai tên là Michael Benedetti Gurrhồi tháng 9/2008, khi chiếc xe Ford E-Series bị lật khi đang đi trên đường cao tốcTrans-Canada. Vụ kiện này đang được luật sư cao cấp người Canada - ông Tony Merchantxem xét.

Xe Ford E -Series

Những người ủng hộ vụ kiện đang có kế hoạch tìm kiếm một khoản bồi hoàn lại cho những người

Canada
sở hữu loại xe chở khách này, và đang theo đuổi bồi thường cho bất cứ ai có thân nhân bị chết hoặc bị thương do xe E-Series gây ra.

Cần quy định chặt chẽ hơn

Từ cái chết của con trai của mình, cô Gurr đã kêu gọi chính phủ

Canada
cấm việc sử dụng loại xe 15 chỗ ngồi để vận chuyển trẻ em. Các bang Quebec,Nova ScotiaNew Brunswick của
Canada
cũng đã đưa ra lệnh cấm tương tự. Hoa Kỳ cũng đã đưa ra lệnh cấm dùng loại xe này để đưa trẻ em tiểu học và trung học đến trường.

Tham gia trong nỗ lực vận động hành lang của Gurr là cô Isabelle Hains ở

New Brunswick
- là người có con trai bị tử vong trong một tai nạn tương tự vào tháng 1/2008. Cậu bé Daniel Hains là một trong 7 cầu thủ bóng rổ của trường trung học đã bị chết khi chiếc xe Ford E-Series va chạm đầu xe với một xe tải khác.

Tuần trước, cô Gurr và Hains đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada - Chuck Strahl - người đã nghiên cứu các quy định nghiêm ngặt hơn để đặt ra với các xe tải.

Đã nói nhưng chưa cũ

Thực tế, vấn đề an toàn với loại xe chở khách này đã được quan tâm từ nhiều năm qua. Vào tháng 4/2001, cơ quan quản lý an toàn đường bộ Hoa Kỳ (NHSTA) cũng đưa ra tư vấn với người tiêu dùng về việc các xe chở khách dễ bị lật xe khi chở đông người.

Theo phân tích của NHTSA, khi các xe tải chở quá nhiều người sẽ làm tăng khả năng mất kiểm soát. Theo NHTSA, từ năm 1992 đến 2002 đã có hơn 1.100 người đã thiệt mạng trong tai nạn xe liên quan đến xe tải chở khách hoặc chở hàng.

Thành Công (theo CA)

 

Bình luận
vtcnews.vn