Ford Figo giật giải “Xe của năm 2011” tại Ấn Độ

XeThứ Hai, 20/12/2010 08:01:00 +07:00

(VTC News) – Năm ngoái, dòng xe rẻ nhất thế giới Tata Nano giành danh hiệu “Xe của năm” tại Ấn Độ. Năm nay, vinh dự đó thuộc về mẫu xe nhỏ Figo của Ford.

(VTC News) – Năm ngoái, xe rẻ nhất thế giới Tata Nano giành danh hiệu “Xe của năm” tại Ấn Độ. Năm nay, vinh dự đó thuộc về mẫu xe nhỏ Figo của Ford.


Được tổ chức thường niên bởi các chuyên trang ôtô hàng đầu tại Ấn, giải thưởng “Xe của năm” tại Ấn Độ xét trên các tiêu chí chủ yếu sau: giá cả, hiệu suất nhiên liệu, thiết kế, tính tiện nghi, độ an toàn, tính năng vận hành, tính thân thiện môi trường và cảm giác hài lòng của người lái.

 

Đáp ứng xuất sắc các tiêu chí trên, mẫu xe nhỏ Figo của Ford đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để giành sự bình chọn cao nhất của hội đồng giám khảo năm nay (gồm 11 nhà báo Ấn Độ chuyên lĩnh vực xe hơi). Đây là lần đầu tiên sau 6 năm tổ chức, một mẫu xe Mỹ giật giải. Những model được xướng tên các năm trước, đa phần đến từ Nhật Bản, gồm Tata Nano (2010), Honda City (2009), Hyundai i10 (2008), Honda Civic (2007) và Suzuki Maruti Swiff (2006).

 

Ông Srinivas Krishnan, chủ tịch giải thưởng nhận định: “Tính năng lái chắc chắn, 2 kiểu động cơ tiết kiệm nhiên liệu, nội – ngoại thất bắt mắt và đương nhiên giá cả dễ chịu của Figo đã giúp mẫu xe dễ dàng chiến thắng”.

 

“Ra lò” tại nhà máy Chennai (Ấn Độ) – nơi Ford đã rót thêm 500 triệu USD để tăng gấp đôi sản lượng, Ford Figo chính thức tấn công thị trường tháng 3/2010. Sử dụng cơ sở gầm bệ của Fiesta, mẫu hatchback được thiết kế nhắm tới phân khúc xe nhỏ, vốn chiếm tới 70% thị trường xe mới ở Ấn Độ.

 

Có 2 kiểu động cơ cho khách hàng tùy chọn: động cơ xăng 1.2L 4 xylanh công suất cực đại 70 mã lực và động cơ diesel 1.4L 4 xylanh công suất cực đại 68 mã lực. Phiên bản xăng có giá bán 354.930 rupee (tương đương 7.800 USD) và phiên bản diesel có giá cao hơn, 454.030 rupee (tương đương 10.050 USD).


Được coi là đối thủ đáng gờm của mẫu xe giá “bèo” nhất hành tinh Nano, với ưu thế nhỏ gọn, kiểu dáng trẻ trung, nội thất rộng rãi, thân thiện môi trường, Figo nhanh chóng “bán đắt như tôm tươi”. Sau 10 tháng có mặt trên thị trường, mẫu xe đã tiêu thụ được hơn 60.000 chiếc, trở thành 1 trong những “gương mặt” xế ăn khách nhất đất nước đông dân thứ hai thế giới.

 

Sau Ấn Độ, mẫu xe nhỏ của Ford sẽ tấn công sang Nam Phi, Nepal và 48 thị trường khác trên toàn cầu vào năm sau.

 
 
 
 
 
 


Khánh Hòa(theo Motortrend)

Bình luận
vtcnews.vn