Ford Everest giảm kỷ lục lên tới 130 triệu đồng, thị phần vụt tăng

XeThứ Sáu, 14/06/2019 07:33:00 +07:00

Ford Everest có mức giảm kỷ lục lên tới 130 triệu đồng, thị phần của dòng xe này cũng tăng nhanh trong thời gian qua.

Trong tháng 6/2019, nhiều mẫu xe của Ford Việt Nam được điều chỉnh giảm rất mạnh. Đặc biệt, dòng SUV cỡ lỡn - Ford Everest có mức giảm từ 30 - 130 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Ford Everest bản Ambiente MT các đời 2018 và 2019 đều giảm sốc. Đối với phiên bản 2018, mức giảm là 130 triệu đồng. Như vậy, sau giảm giá, Ford Everest bản Ambiente MT 2018 giảm xuống còn 869 triệu đồng, tuy nhiên, số lượng xe khuyến mại còn rất ít và không có nhiều màu để lựa chọn.

Đối với Ford Everest bản Ambiente MT 2019, mức giảm lên tới 100 triệu đồng, giá bán tại đại lý giảm xuống còn 899 triệu đồng.

Ford Everest #5

Ford Everest có mức giảm kỷ lục lên tới 130 triệu đồng, thị phần của dòng xe này cũng tăng nhanh trong thời gian qua. 

Các phiên bản còn lại của Everest cũng có mức giảm nhẹ. Cụ thể, phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD giảm 30 triệu đồng (từ 1,399 tỷ xuống 1,369 tỷ đồng); phiên bản Titanium 2.2L AT 4x2 giảm 50 triệu đồng (từ 1,177 tỷ xuống 1,127 tỷ đồng).

Theo lý giải của một số đại lý đang áp dụng chính sách giảm giá mạnh tay đối với dòng Everest là do kích cầu thị trường và tăng thị phần so với các đối thủ trong cùng phân khúc SUV 7 chỗ như  Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet Trailblazer, Kia Sorento, và Hyundai Santa Fe.

Trên thực tế, doanh số của Everest đang tăng trưởng ấn tượng trong năm 2019. Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe Everest trong tháng 5/2019 đạt 257 chiếc, trong đó có gần 100 Xe Everest Ambiente được bán ra thị trường. Tổng doanh số cộng gộp từ đầu năm 2019 đạt 2.897 chiếc.

So với năm 2017 và 2018, thị phần của Ford Everest tăng mạnh trong nửa đầu năm 2019. Theo đó, năm 2017, doanh số bán xe Everest đạt 917 xe (chiếm 5,5% thị phần phân khúc SUV).

Sang năm 2018, tổng doanh số bán xe Everest đạt  2.007 chiếc (chiếm 16,8% thị phần), tăng gấp 3 lần so với năm 2017. Tính tới hết năm 2019, thị phần của Everest trong phân khúc SUV tầm trung là 26,5%.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn