Forbes vinh danh 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018

Kinh tếThứ Sáu, 24/08/2018 10:31:00 +07:00

Tạp chí Forbes vừa vinh danh 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018, trong đó các tên tuổi lớn như Vinamilk, Viettel, VNPT được xếp đầu bảng.

Các doanh nghiệp được Forbes tôn vinh năm nay có tổng giá trị thương hiệu gần 8,1 tỷ USD tăng khoảng 50% so với danh sách một năm trước đó. 

Theo Forbes Việt Nam, điều này một phần nhờ thị trường chứng khoán có sự tăng trưởng khá mạnh khiến cho chỉ số PE trung bình của phần lớn các ngành đều tăng. Bên cạnh đó, các công ty có thương hiệu đã có nhiều sự thay đổi về sản phẩm, mở rộng thị trường, phản ánh qua kết quả lợi nhuận tốt hơn.  

forbes

 Các doanh nghiệp đứng đầu danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất của Forbes Việt Nam. (Ảnh: Forbes Vietnam) 

Top 10 trong danh sách có sự góp mặt của các thương hiệu như Vinamilk, Viettel, Vingroup. Góp mặt trong danh sách này còn có một số doanh nghiệp mới xuất hiện như HDBank, Vinhomes, VNPT, Trung Nguyên…

Giá trị của các thương hiệu được đo lường theo phương pháp toàn cầu của Forbes, dựa trên sự minh bạch, công khai các số liệu tài chính. Theo Forbes, những thương hiệu giá trị nhất đều đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Đây là lần thứ ba Forbes Việt Nam thực hiện, công bố danh sách này.

Video: Ba tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2017

Tuyết Mai
Bình luận
vtcnews.vn