Flores: Bây giờ có ai thách đấu, tôi xin chào thua, không nhận lời

Thể thaoThứ Năm, 01/03/2018 07:59:00 +07:00

Môn đồ phái Vịnh Xuân Nam Anh Flores cho biết, ông từ chối những lời thách đấu từ phía các võ sỹ Việt Nam ngoại trừ lời mời giao đấu của nhà vô địch boxing SEA Games 28, Trương Đình Hoàng.

Trong chia sẻ mới nhất với báo giới, Pierre Francois Flores khẳng định, việc ông về Việt Nam không phải để thách đấu mà mục đích chính chuyến đi lần này là cùng sư phụ về ăn Tết Nguyên đán.

Flores

 Flores khẳng định ông về Việt Nam không phải để thách đấu.

“Người ta có sự hiểu nhầm về việc thách đấu. Tôi khẳng định, tôi về Việt Nam là để học hỏi thêm về nền văn hóa Việt Nam, để kết bạn với những người Việt Nam hiền hòa dễ mến”, Flores nói.

“Tôi học một người thầy Việt Nam, tôi coi Việt Nam như quê hương thứ hai của tôi, những người Việt Nam như anh em tôi, không có lý do gì để tôi về đây thách đấu.

Tôi khẳng định, nếu bây giờ có ai thách đấu tôi, tôi xin chào thua, không nhận lời”, võ sư gốc Chile nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo Flores, trong trường hợp nhà vô địch quyền anh SEA Games Trương Đình Hoàng có lời mời giao lưu để rồi sau đó kết bạn vui vẻ như cách ông đã từng giao lưu với võ sư Đoàn Bảo Châu, hay võ sư Trần Lê Hoài Linh… thì ông rất hoan hỷ, sẵn sàng nhận lời.

“Nếu anh Hoàng mời tôi thì theo một câu nói của người Á Đông là cung kính không bằng tuân mệnh. Tôi vui vẻ nhận lời mời này và 4 tháng nữa, khi tôi trở lại Việt Nam, tôi sẵn sàng giao lưu”.

Dinh Hoang

 Nhà vô địch SEA Games 28 Trương Đình Hoàng. (Ảnh: SGGP)

Môn sinh Vịnh Xuân đến từ võ đường ở Canada giải thích thêm, 4 tháng nữa ông trở lại Việt Nam không phải vì lời hẹn với võ sĩ Trương Đình Hoàng mà mục đích chính của chuyến đi là ông cùng với môn phái Vịnh Xuân tham gia vào các hoạt động từ thiện.

“Hơn 20 năm qua, môn phái đã xây dựng nhiều chương trình từ thiện ở Việt Nam. Và như tôi đã nhiều lần chia sẻ, võ thuật không chỉ là đường quyền, đòn cước mà võ thuật bao hàm cả những triết lý hết sức cao đẹp trong đó một mặt phải thể hiện ra bằng hành động là giúp đỡ người khó khăn”, ông Flores chia sẻ.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn