FLC Thanh Hóa vs SLNA: HLV Lê Thụy Hải nắn gân quân xứ Nghệ

Thể thaoThứ Sáu, 06/05/2016 10:45:00 +07:00

Tôi không cần biết họ sinh ra ở đâu, nhưng có hợp đồng lao động đàng hoàng với FLC Thanh Hóa thì họ phải phục vụ cho FLC Thanh Hóa.

Chủ nhật tuần này, FLC Thanh Hóa sẽ đối đầu SLNA. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên mà "bộ ba" Đình Đồng, Văn Bình và Hoàng Thịnh phải chiến đấu chống lại đội bóng quê hương.

Tiền vệ Hoàng Văn Bình trước khi thi đấu cho FLC Thanh Hóa đã khoác áo B. Bình Dương đối đầu với SLNA. Tuy nhiên, Đình Đồng và Hoàng Thịnh thì lại khác. Ngày 8/5 với đây sẽ là lần đầu tiên họ phải đội bóng quê hương, nơi đã đào tạo ra họ là đối thủ.

Hậu vệ Đình Đồng đang thể hiện sự chắc chắn bên hành lang cánh phải FLC Thanh Hóa. Anh là cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước HAGL ở vòng đấu vừa qua.
HLV Lê Thụy Hải
 FLC Thanh Hóa đang đứng thứ 2 tại V-League 2016
Bóng đá ngày một chuyên nghiệp, các cầu thủ tự ý thức được nhưng riêng các cầu thủ khi rời SLNA lại khác. Họ thừa nhận rất khó đá khi bên kia chiến tuyến là SLNA và gặp một chút áp lực về tâm lý, vì đó là tính cách, bản chất của người dân xứ Nghệ.

Tuy nhiên, ông Lê Thụy Hải – giám đốc kỹ thuật và BHL FLC Thanh Hóa không tỏ ra lo ngại về vấn đề này.  Ông  Hải thắng thắn: “Tôi không cần biết họ sinh ra ở đâu, nhưng có hợp đồng lao động đàng hoàng với FLC Thanh Hóa thì họ phải phục vụ cho FLC Thanh Hóa. Rất nhiều người Nghệ An đi làm ở các địa phương khác chứ đâu có riêng gì họ. Bóng đá Việt Nam đâu có còn như thời bao cấp mà ông nào chơi cho 1 đội thì chơi đến suốt đời. Người ta phải đảm bảo cuộc sống của người ta lâu dài nên người ta mới ra đi”.

Theo ông Lê Thụy Hải, chẳng có lý do gì để đặt nặng vấn đề áp lực đối với các cầu thủ Văn Bình, Đình Đồng và Hoàng Thịnh.

“Tôi không sợ họ gặp phải áp lực gì cả. Rất nhiều ngoại binh thi đấu từ đội bóng này sang đội bóng khác rồi quay lại đối đầu với đội bóng cũ thì sao. Họ nằm trong quân số của FLC Thanh Hóa thì không việc gì mà không trao cơ hội cho họ như bao cầu thủ khác.” – ông Lê Thụy Hải khẳng định.

Về phần các CĐV SLNA, dù thành tích của đội bóng xứ Nghệ không có gì lạc quan. Tuy nhiên “bộ ba” nói trên đều là những người mà họ yêu quý nên việc các cầu thủ xứ Nghệ tại FLC Thanh Hoá ra sân với 100% tinh thần và sức lực cũng nhận được sự hoan nghênh, động viên của các CĐV SLNA.

Bạn Đức Tùng SLNA cho biết: “Các cầu thủ Đình Đồng, Văn Bình, Hoàng Thịnh ăn cơm xứ Thanh thì phải chiến đấu vì xứ Thanh. Chuyên nghiệp là vậy. Mùa này SLNA thua cũng quen rồi. Thua thêm vài trận cũng chả sao, quan trọng là biết chọn trận mà đá.”

Anh Mai Thanh Hải, một CĐV lâu năm của SLNA cũng nhận xét: “Đối mặt với đội bóng cũ hay đội bóng quê hương, chuyện thường ngày của cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi mong họ luôn chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Đó mới là bóng đá...”

Làm khách của FLC Thanh Hóa, SLNA đang gặp vô vàn những khó khăn trong việc định hình lối chơi lẫn thành tích. Đội bóng xứ Nghệ hiện mới chỉ có 9 điểm sau 8 vòng đấu, xếp thứ 11 trên BXH V.League. Trong khi đó đội chủ nhà FLC Thanh Hóa đang bám sát đội đầu bảng Hải Phòng với 15 điểm. Rất may cho SLNA là trận đấu này, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ thi đấu trở lại và không có cầu thủ nào bị treo giò vì thẻ phạt.

Nguồn: Báo Nghệ An
Bình luận
vtcnews.vn