FLC Group đầu tư chiến lược vào Quảng Ninh

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 25/08/2016 08:50:00 +07:00

Tập đoàn FLC vừa cho biết đã quyết định chọn tỉnh Quảng Ninh làm địa điểm đầu tư chiến lược tiếp theo của mình, sau Thanh Hóa và Bình Định.

Theo đó, ngoài dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, Tập đoàn FLC dự định sẽ đầu tư một tòa tháp cao từ 50 - 60 tầng như một biểu tượng của thành phố Hạ Long. Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai các dự án khác tại điểm đến du lịch nổi tiếng này.

1

Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn FLC 

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, sở dĩ FLC quyết định chọn Quảng Ninh làm một trong những trọng điểm đầu tư của Tập đoàn trước hết bởi vị thế, tiềm năng của tỉnh trên bản đồ du lịch trong nước và khu vực. Quảng Ninh sở hữu Vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO bình chọn là di sản thiên nhiên của Thế giới – một địa danh “phải đến” của du khách thập phương.

“Và quan trọng hơn là bởi chúng tôi nhận thấy đây là một trong những địa phương có môi trường đầu tư tốt nhất cả nước. Lãnh đạo và chính quyền các cấp của tỉnh rất quyết tâm trong mời gọi đầu tư; sát cánh, đồng hành cùng nhà đầu tư. Những điều này chúng tôi cảm nhận được qua nhiều lần tiếp xúc, làm việc với lãnh đạo tỉnh cũng như trong quá trình triển khai dự án FLC Hạ Long”, ông Thắng nói và nhấn mạnh, không phải ngẫu nhiên mà các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu cả nước như Vingroup, Sun Group, BIM Group… đều đầu tư lớn vào đây.

Trên thực tế, Quảng Ninh đã có những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và đã được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận tích cực. Bằng chứng là chỉ số và vị trí của tỉnh trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh PCI liên tục thăng tiến trong những năm gần đây.

Theo bảng xếp hạng PCI 2015, với số điểm 65,75, xếp vị trí thứ 3 trong nhóm điều hành rất tốt so với các tỉnh, thành trên cả nước, Quảng Ninh được đánh giá có nhiều sáng kiến cải cách hành chính và đổi mới chất lượng điều hành. Năm 2015, Quảng Ninh chỉ đứng sau Đà Nẵng và Đồng Tháp. Trước đó 8 năm, Quảng Ninh đang xếp hạng thứ 27. Sau những nỗ lực của tỉnh, Quảng Ninh đã bứt phá ngoạn mục lên hạng thứ 4, thứ 5 trong hai năm qua và giành vị trí thứ 3 trong năm 2015.

Công tác hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có nhiều tích cực. Môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện đáng kể, trong đó chú trọng xúc tiến đầu tư tại chỗ thông qua các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp. Do đó, số lượng dự án và tổng mức đầu tư cấp mới trong năm 2015 đạt cao nhất so với cùng kỳ các năm trước và cấp mới, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 97 dự án, với tổng vốn đăng ký 58.124 tỷ đồng, tăng 35,8% cùng kỳ. Năm 2015 có 1.340 doanh nghiệp đăng ký mới (tăng 10% so với cùng kỳ) với tổng vốn đăng ký 9.931 tỷ đồng (tăng 117% cùng kỳ).

Không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp khi đầu tư tại địa phương, Quảng Ninh còn chủ động mời gọi nhà đầu tư. Đối với Tập đoàn FLC, lãnh đạo tỉnh thậm chí đã nhiều lần ra thăm và làm việc tại trụ sở của Tập đoàn, thuyết phục FLC đầu tư tại tỉnh.

Và FLC đã có dự án đầu tiên tại Quảng Ninh là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long. Dự án có tổng mức đầu tư 3.400 tỷ đồng, được khởi công tháng 3/2016. FLC Hạ Long với các hạng mục sân golf 18 hố, Trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, gần 1.000 phòng khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ cuối năm nay và sẽ được khánh thành toàn bộ vào quý II/2017.

Trong cuộc làm việc mới đây, lãnh đạo Tập đoàn FLC đã tái cam kết với tỉnh Quảng Ninh về tiến độ dự án này. Lãnh đạo tỉnh cũng đánh giá cao phong cách “nói là làm” của Tập đoàn FLC, đồng thời kêu gọi FLC mở rộng đầu tư tại tỉnh. Quảng Ninh cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng FLC.

2

ân golf FLC Hạ Long, một trong những hạng mục của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, sẽ đi vào hoạt động từ tháng 12/2016

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn