Flash Player 10.3 sẽ hỗ trợ cho cả thiết bị di động

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 10/03/2011 11:10:00 +07:00

(VTC News) - Dù Flash Player 10.2 vừa mới được phát hành nhưng Adobe đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc ra mắt phiên bản thử nghiệm 10.3 của phần mềm này.

(VTC News) - Dù Flash Player 10.2 vừa mới được phát hành nhưng Adobe đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc ra mắt phiên bản thử nghiệm 10.3 của phần mềm này.

Cách đây chưa lâu, Adobe đã phát hành phần mềm Flash Player 10.2 với rất nhiều cải tiến mới nhằm tăng tốc độ duyệt web, xem phim, giải trí của người sử dụng.

Dù Flash Player vẫn còn rất mới và thậm chí chưa có phiên bản chính thức xuất hiện trên Android hay những hệ điều hành di động khác nhưng những lãnh đạo của Adobe mới đây đã công bố phiên bản thử nghiệm 10.3 của phần mềm này

Flash Player 10.3 có khá nhiều tính năng mới. Đầu tiên là công nghệ Acoustic Echo Cancellation được tích hợp trong phiên bản này nhằm tối ưu chất lượng đàm thoại qua Internet (VoIP) thông qua biện pháp loại bỏ tạp âm, tự động nhận biết âm lượng giọng nói

Adobe cũng tích hợp chức năng điều khiển bảo mật cho trình duyệt Internet Explorer và Firefox, cho phép người dùng được phép lưu trữ khi làm việc với các file Flash.

Flash Player 10.3 còn hướng đến những nhà phát triển nội dung trên nền Flash bằng việc tích hợp công cụ phân tích video Media Measurement, cho phép các nhà cung cấp nội dung nắm được nhu cầu người dùng.
Flash Player 10.3 sẽ có nhiều tính năng mới 

Theo đó thì Flash Player 10.3 của Adobe sẽ hỗ trợ cả máy tính lẫn những thiết bị di động. Phần mềm này cũng sẽ hỗ trợ tất cả những trình duyệt thông dụng hiện nay lẫn những phần mềm còn chưa ra mắt bao gồm Firefox 4, IE9 hay Chrome 10.

Giai đoạn thử nghiệm sẽ kết thúc vào quý 2 năm nay và nếu phiên bản thử nghiệm hoạt động tốt trên nhiều thiết bị máy tính và di động, nhiều khả năng Adobe sẽ đưa ra lịch trình cụ thể cho việc chính thức phát hành Flash Player 10.3.

Hoàng Việt(theo Engadget)



Bình luận
vtcnews.vn