"Flash Mob HN không bê nguyên xi khuôn mẫu nước ngoài"

PhimThứ Năm, 29/07/2010 01:15:00 +07:00

(VTC News) - "Khi thực hiện nhảy múa trên đường phố, chúng em gây ra sự chú ý của rất nhiều người đi đường và đa phần, họ cảm thấy thú vị".

(VTC News) - Làm đậm thêm cho trào lưu "thể hiện nơi công cộng" ở giới trẻ Hà thành hiện nay là một nhóm có tên Flash Mob Hà Nội. Cuộc biểu diễn chớp nhoáng gần đây mà họ thực hiện trước cửa tòa nhà Vincom đã thu hút sự chú ý của đám đông ngay tức thì, cũng như của dư luận cộng đồng mạng sau đó.

Xuất phát điểm từ các thành viên trên Facebook: “Hội những người phát cuồng vì thím Vũ Hà", nhóm Flash Mob Hà Nội chính thức thành lập cách đây hơn 1 tháng. Hiện tại, nhóm có khoảng 50 “thành viên cứng” thường xuyên luyện tập vào các ngày trong tuần.

“Chúng tôi không bê nguyên xi cách làm Flash Mob ở nước ngoài vào Việt Nam, mà hoạt động một cách ý nghĩa, có mục đích rõ ràng”, thành viên Flash Mob Hà Nội khẳng định.

Nhóm Flash Mob Hà Nội có 50 thành viên "cứng" thường xuyên tập luyện cùng nhau.

Bạn Trần Đức Huy, sinh năm 1987 - người phụ trách kế hoạch của nhóm cho biết, Flash Mob Hà Nội đặt ra tiêu chí tổ chức những hoạt động có ý nghĩa về môi trường, xã hội, chứ không đơn thuần chỉ là nhảy nhót, tạo sự chú ý.

“Nhóm chúng tôi đã hai lần tổ chức biểu diễn trước đông người, một lần ở Vincom và lần khác gần rạp chiếu phim quốc gia”, Đức Huy nói. “Chúng tôi không bê nguyên xi cách làm Flash Mob ở nước ngoài vào Việt Nam, mà hoạt động một cách ý nghĩa, có mục đích rõ ràng. Chẳng hạn như nhóm từng quay một clip các thành viên chuyền tay nhau nhặt rác bỏ vào thùng”.
 
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!

Flash mob (hiểu nôm na là một cuộc huy động chớp nhoáng, một đám đông bỗng dưng tụ hội tại nơi công cộng, cùng nhau thực hiện những hành động ngộ nghĩnh, khác thường) được các bạn trẻ trên toàn thế giới yêu thích chính bởi khả năng lôi kéo đám đông và tính ngẫu hứng của nó. Khởi đầu từ một số cá nhân, nhưng chỉ ít phút sau đó, các bạn trẻ xung quanh nhanh chóng bị lôi kéo vào điệu nhảy “thấm đẫm” tính đường phố này.

Tuy nhiên, để có một “một cuộc huy động chớp nhoáng” thành công, thường có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía các thành viên tham gia. Trước khi tụ tập nhẩy múa, bằng một cách nào đó, các thành viên có sự liên lạc thống nhất về “bữa tiệc nhảy múa” của mình. Sau khi nhảy nhót, các thành viên tự động giải tán một cách lặng lẽ.

 Đến với Flash Mob, các bạn trẻ VN có thêm sân chơi thể hiện sự năng động cá tính của mình.

“Khi thực hiện nhảy múa trên đường phố, chúng em gây ra sự chú ý của rất nhiều người đi đường. Đa phần, họ cảm thấy thú vị trước những màn trình diễn lôi cuốn và “thần tốc” của các bạn trẻ. Thậm chí, có người còn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra lúc chúng em lặng lẽ rời khu vực biểu diễn”. Thành viên Vũ Trung Thu, sinh năm 1992, chia sẻ như vậy. 

Phong trào Flash Mob được cho là xuất hiện trên thế giới lần đầu tiên năm 2003, theo sáng kiến của Bill Wasik, Trưởng ban Biên tập của tờ báo Harper’s Magazine. Và, những năm gần đây, trào lưu này nhen nhóm xuất hiện ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Số lượng thành viên tìm đến với Flash Mob qua mạng xã hội ngày càng lớn.

Đến với Flash Mob, các bạn trẻ VN có thêm sân chơi thể hiện sự năng động cá tính của mình, nhưng bên cạnh đó, nên chú ý xây dựng một trào lưu lành mạnh, phù hợp, chứ đừng học đòi dẫn đến “tai tiếng” như việc lấy gấu bông ra lạy của nhóm Improv Everywhere HaNoi vừa qua.

VTC News ghi lại một số hình ảnh mới nhất về buổi tập luyện của nhóm Flash Mob Hà Nội tại Công viên Thống nhất, chiều 28/7:

Thành viên Vũ Trung Thu (còn gọi Kirbx) - người phụ trách biên đạo múa cho nhóm. 
Tâm trạng hào hứng của một thành viên. 
 Cô nàng cá tính!
Có vẻ anh bạn này đang quá nhập vai!
Cuồng nhiệt. 
 Tự tin.
 Hết mình.

 
Và, tất nhiên, cuối cùng phải là nụ cười chiến thắng! 
 
Văn Trinh

Bình luận
vtcnews.vn