Firefox 4 âm thầm cập nhật add-on

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 07/12/2010 11:11:00 +07:00

Một nhà thiết kế giao diện của Mozilla cho biết, Firefox 4 sẽ tự động cập nhật các phần mở rộng (extension) của trình duyệt.

Ngày 5/12/2010, một nhà thiết kế giao diện của Mozilla cho biết, Firefox 4 sẽ tự động cập nhật các phần mở rộng (extension) của trình duyệt.


Firefox 4 sẽ tự động cập nhật các phần mở rộng (extension) của trình duyệt.  
Add-on (còn được Mozilla gọi là extension) sẽ cập nhật âm thầm trong chế độ chạy nền (background), nhà thiết kế Jenny Boriss của Firefox viết trong một bài đăng blog hôm 5/12/2010. Những phiên bản trước đây của trình duyệt mã nguồn mở thông báo cho người sử dụng về các cập nhật add-on có sẵn mỗi khi được Firefox tung ra.

Các nhà phát triển add-on cũng có thể cải tiến sản phẩm của họ để cho phép cập nhật mà không cần Firefox khởi động lại (hiện nay đang yêu cầu).

Dự kiến Firefox 4 sẽ ra mắt vào đầu năm 2011. Firefox 4 Beta 7 - bản xem trước (preview) mới nhất của trình duyệt - bao gồm một thiết lập tùy chọn cho mỗi add-on, cho phép người dùng bật/tắt việc cập nhật tự động.

Những cải tiến khác cho trình quản lý add-on được chỉnh sửa bao gồm: khu vực hiển thị lớn hơn (trình quản lý sẽ xuất hiện trong tab riêng của nó); tìm kiếm toàn cục định vị những add-on đã cài đặt cũng như được khuyến khích.

Mozilla có thể đang thực hiện cập nhật âm thầm cho các add-on Firefox, nhưng tính năng tương tự cho các bản vá bảo mật của trình duyệt vẫn chưa được tung ra.

Firefox 4 Beta 7 có thể được tải về cho Windows, Mac OS X và Linux từ website của Mozilla.

Theo PCWorld

Bình luận
vtcnews.vn