Final Fantasy VII Remake: Nên hay không nên?

Thế giới gameChủ Nhật, 20/06/2010 09:58:00 +07:00

(VTC News) – Trước mong mỏi của đông đảo fan hâm mộ, Square Enix đã phải hứa sẽ xem xét khả năng phát hành lại Final Fantasy VII.

(VTC News) – Trước mong mỏi của đông đảo fan hâm mộ, Square Enix đã phải hứa sẽ xem xét khả năng phát hành lại Final Fantasy VII .

Dòng game Final Fantasy đã trở thành một trong những tượng đài của làng game ngay từ những phiên bản đầu tiên được phát hành từ cách đây hơn 20 năm. Trong số 13 phiên bản chính thức đã được Square Enix giới thiệu đến game thủ thì có lẽ Final Fantasy VII chính là cái tên sáng giá nhất.
FF7 là trò chơi duy nhất của cả dòng game được dựng thành phim hoạt hình  

Được phát hành vào đầu năm 1997 trên hệ máy PS1, quãng thời gian hơn 13 năm vẫn không đủ sức làm lu mờ danh tiếng của tựa game này. Final Fantasy VII chính là tựa game đầu tiên của cả dòng game FF được chuyển thể thành phim hoạt hình bởi các đạo diện lừng danh Hollywood. Đây cũng chính là trò chơi duy nhất được phát hành thêm hai phụ bản là Crisis Core: Final Fantasy VIIDirge of Cerberus: Final Fantasy VII trên hệ máy chơi game cầm tay PSP của Sony.

Trong suốt quãng thời gian qua, các fan hâm mộ đã từng rất nhiều lần ngỏ ý mong muốn Square Enix sẽ phát hành lại Final Fantasy VII trên hệ máy console thế hệ mới như PS3 hay Xbox 360 nhưng giám đốc Yoshinori Kitase của Square Enix đều từ chối về lý do kinh phí.
Cũng là trò chơi thuộc dòng FF duy nhất có 2 phụ bản trên PSP  

Tuy nhiên mọi chuyện có thể sẽ thay đổi khi mới đây, trên trang mạng xã hội cá nhân Twitter của mình, đại diện của Square Enix đã lập một cuộc hội thảo về ý kiến game thủ xung quanh chuyện làm lại phiên bản Final Fantasy VII.

Chủ đề sau đó đã có quá nhiều fan hâm mộ tham gia mà đa phần đều ủng hộ việc phát hành Final Fantasy VII trên PS3 dẫn đến việc đại diện Square Enix đã phải chấm dứt đề tài này cùng lời hứa sẽ xem xét mong muốn của game thủ.
Vào thời điểm phát hành năm 1997, FF7 là chuẩn mực của thể loại Nhập vai  

Vào thời điểm được phát hành, do hạn chế về phần cứng mà Final Fantasy VII khi đó đã không nổi bật ở hình ảnh đẹp mà ấn tượng đóng lại nhiều hơn trong lòng game thủ chính là nội dung game sâu sắc, đầy tính nhân văn cùng một cốt truyện không thể tuyệt vời hơn.

Dẫu vậy, việc chuyển thể một tựa game hay như Final Fantasy VII sang hệ máy console thế hệ mới như PS3 là một vấn đề không hề đơn giản. Nhưng có lẽ trước sự mong mọi của cộng đồng game thủ thì khả năng Square Enix phải “xuống nước” cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn