FIFA Online 2 và giấc mơ mang tên "Dân tộc"

Thế giới gameThứ Ba, 31/05/2011 11:58:00 +07:00

(VTC News) - Chưa đầy 2 năm thành lập nhưng những chàng trai của liên đoàn “Dân Tộc” đã ôm trong tay hàng loạt các danh hiệu cao quý nhất của FIFA Online 2.


(VTC News) - Chưa đầy 2 năm thành lập nhưng những chàng trai của liên đoàn “Dân Tộc” đã ôm trong tay hàng loạt các danh hiệu cao quý nhất của FIFA Online 2.

Họ là ai mà làm nên những chiến thắng khiến cả cộng đồng FIFA Online 2 phải ngưỡng mộ. Hãy cùng Tạp chí Truyền hình số VTC tìm hiểu về liên đoàn “Dân Tộc” – một trong những nhóm game thủ hàng đầu của FIFA Online 2 hiện nay.

Cascadeur – khởi đầu vững chắc


Tiền thân của liên đoàn “Dân Tộc” ngày nay là liên đoàn mang một cái tên độc đáo: Cascadeur (có nghĩa là ‘diễn viên đóng thế’). Liên đoàn khởi đầu với 10 thành viên – một con số rất nhỏ so với các liên đoàn khác của FIFA Online 2. Các thành viên đều là những chàng trai ở độ tuổi 18 – 25, đam mê môn thể thao vua. FIFA Online 2 là nơi họ tìm đến để thể hiện tinh thần thể thao, sức sáng tạo và những hiểu biết về môn thể thao vua. Đến với nhau, quý mến và nể phục nhau từ những ván game trong FIFA Online 2, họ đã rủ nhau cùng tham gia diễn đàn Go với mong muốn xây dựng một liên đoàn – một “mái nhà chung” nơi gắn kết tất cả thành những người bạn bè, những người anh em. Và thế là ngày 9/9/2009, liên đoàn Cascadeur đã ra đời.
Liên đoàn "Dân tộc" 

Ai đã từng đến thăm khu vực sinh hoạt của của liên đoàn Cascadeur trên diễn đàn Go chắc chắn sẽ cảm thấy rất thú vị khi bắt gặp toàn những ID mang tên các diễn viên và các nhân vật nổi tiếng trong điện ảnh như: cas.chungtudon (Chung Tử Đơn), cas.huavancuong (Hứa Văn Cường), cas.chautinhtri (Châu Tinh Trì ), cas.votong (Võ Tòng)… “Liên đoàn toàn người nổi tiếng cả nên đánh đâu thắng đấy!”- anh em trong liên đoàn đã nói đùa như vậy khi kể lại về liên đoàn Cascaduer ngày trước.

Trong gần 1 “tuổi” đầu hoạt động, liên đoàn Cascadeur đã liên tục khuấy đảo sân chơi FIFA Online 2, khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng bằng việc giành được hàng loạt các danh hiệu lớn trong các giải đấu lớn như: Vô địch Winter Cup 2009, giải Nhì Spring Cup 2010, giải Nhì Summer Cup 2010, Vô địch đại chiến Nam Bắc,… Chắc chắn bảng thành tích của liên đoàn Cascaduer đã làm rất nhiều người choáng ngợp và ngưỡng mộ.

Dân Tộc – hơn một niềm tự hào

Điều đáng quý là các thành viên trong liên đoàn Cascadeur không chịu để mình “ngủ quên trong chiến thắng”. Mặc dù đã có một vị trí tương đối trong cộng đồng FIFA Online 2, nhưng anh em trong liên đoàn vẫn chưa dám nhận 2 chữ “thành công” khi ước mơ chinh phục chức Vô địch của mùa giải đã không thành. Vì thế, sau một thời gian suy nghĩ và thảo luận, tất cả thành viên liên đoàn đã đồng lòng, nhất trí đổi tên liên đoàn từ Cascadeur thành “Dân Tộc”với mong muốn cái tên mới sẽ là một cột mốc đánh dấu cho sự khởi đầu của những thành công lớn hơn nữa. Khi được hỏi về ý nghĩa của cái tên mới, họ đã nói rằng: “Dân Tộc là một cái tên biểu tượng cho tình đoàn kết, sự tương thân tương ái. Tất cả anh em đều mong sự đoàn kết, tình thân thiết giữa các thành viên trong liên đoàn ngày càng vững chắc, giống như sự đoàn kết của các dân tộc anh em trên Tổ quốc ta!”

Và thế là liên đoàn Cascaduer đã không còn, thay vào đó là một cái tên hoàn toàn mới – liên đoàn Dân Tộc. Mỗi thành viên của liên đoàn chọn cho mình một cái tên mới trong 54 cái tên các dân tộc Việt Nam. Không còn là những cas.chungtudon, cas.huavancuong, cas.chautinhtri,... Giờ họ là dantoc.khomu (Khơ Mú), dantoc.ede (Ê Đê), dantoc.hmong (Hmông), dantoc.vankieu (Vân Kiều),….

Có lẽ sự tin tưởng về một bước khởi đầu mới của các thành viên trong liên đoàn đã đúng. Sau khi đổi tên, họ liên tục giành chiến thắng trong các mùa giải mới, bước lên đỉnh cao vinh quang khi chinh phục các danh hiệu mới. Gần đây nhất và vang dội nhất là chức Vô địch mùa giải Spring Cup 2011.

Hoài bão, nhiệt huyết và lòng đam mê

Chắc chắn thành công không đến đơn giản chỉ từ một cái tên. Cho dù là Cascaduer hay là Dân Tộc, cho dù là tên của những diễn viên võ thuật nổi tiếng hay là tên của các dân tộc Việt Nam, thì ẩn chứa đằng sau những cái tên ấy vẫn là những khát khao vươn lên mạnh mẽ, những sự đam mê, lòng nhiệt huyết đối với FIFA Online 2 và hơn hết là mơ ước cùng nhau viết nên một huyền thoại. Khát vọng và lòng quyết tâm của mỗi thành viên liên đoàn mới chính là những thứ quyết định sự thành công và vị thế ngày hôm nay của liên đoàn Dân Tộc.
Nữ game thủ Kyan 

Sinh năm 1989, Vũ Hoài Nam (dantoc.hmong) là một trong những át chủ bài trong đội hình thi đấu của liên đoàn. Không chỉ có chung những danh hiệu tập thể đã đạt được cùng liên đoàn, chàng thanh niên 22 tuổi này còn có một bảng thành tích cá nhân vô cùng xuất sắc như: Vô địch 2vs2 VEC Quảng Ninh, Giải nhì Ngoại hạng FFOL2, giải nhì Việt Nam World Cup miền Bắc,… Và không thể không kể đến thành công vang dội của Nam khi cùng đội tuyển Esport FFOL 2 của Việt Nam vượt qua nhiều các đổi thủ quốc tế và đăng quang ngôi vô địch tại giải đấu One Asia Cup tại Singapore. Vũ Hoài Nam cùng đồng đội của mình đã ghi tên Việt Nam vào bảng xếp hạng FIFA Online 2 ở Đông Nam Á – một dấu mốc quan trọng cho nền Esport nước nhà. Mang đầy thành tích và sự nổi tiếng cùng sự ngưỡng mộ trong giới FFOL2, nhưng trở về đời thường sau những giải đấu, Vũ Hoài Nam vẫn là một sinh viên chăm chỉ của trường Sân khấu Điện ảnh. Vẫn còn lên giảng đường, thế nên thời gian chủ yếu của Nam dành cho việc học. Một ngày Nam vào FFOL2 rất ít, thi thoảng vào ghé thăm diễn đàn Go và chuyện trò cùng anh em trong liên đoàn. “Còn lại thì… phải dành cho người yêu nữa!” – Nam vừa cười ngượng ngùng, vừa nói. Thi thoảng, có những ngày, Nam đá FIFA Online 2 đến 3- 4 tiếng liên tục. “Người ta biết đến mình nên ai cũng muốn thử so tài một lần, từ chối thì sợ bị nói là ‘kiêu’. Mà nhận lời thì nhiều lúc lại lỡ dở công việc, đôi khi rất là khó.” - kể khổ với phóng viên nhưng trong ánh mắt Nam như vẫn có nụ cười hạnh phúc và niềm tự hào.

Một trong những cái tên sáng khác của liên đoàn là Nguyễn Minh Quang. Cùng với Vũ Hoài Nam, Nguyễn Minh Quang là người có công lớn đưa FIFA Online 2 Việt Nam tiến vào bản đồ thế giới. Sau khi giành liên tiếp 2 chức Vô địch tại ESWC và Huyndai Cup Việt Nam, Quang đã trở thành tuyển thủ duy nhất của Việt Nam được cử đi thi đấu tại Hàn Quốc. Quang chia sẻ rằng: “Khi được chọn làm đại diện của FIFA Online 2 Việt Nam, mình mới là sinh viên năm nhất Học viên Ngân hàng. Lúc ấy thì chưa bao giờ được xem các tuyển thủ Hàn Quốc thi đấu như thế nào, chỉ biết cố gắng luyện tập để tự nâng cao khả năng của bản thân thôi. Hơn nữa, tâm lí thi đấu cũng là một vấn đề không nhỏ. Thật may là mình đã vượt qua được.” Thời gian gần đây, người ta không còn thấy cái tên Minh Quang trong danh sách thi đấu của liên đoàn “Dân Tộc” nữa. Quang đang trong thời gian nghỉ thi đấu để tập trung vào việc học. Chỉ những lúc rảnh rỗi mới có thể dành thời gian online và chơi cùng anh em trong liên đoàn. Chắc chắn cái tên Nguyễn Minh Quang sẽ còn trở lại và tiếp tục cùng “Dân Tộc” gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Có vẻ như liên đoàn “Dân Tộc”là một “miền đất hứa” của các tuyển thủ Esport. Ngoài Vũ Hoài Nam. Nguyễn Minh Quang, họ còn sở hữu hàng loạt những tài năng với các thành tích cá nhân khác:

- Nguyễn Văn Linh: Giải nhất VEC Thái Nguyên.
- Nguyễn Công Phúc: Vô địch One Asia Cup tại Singapore cùng đội tuyển VN, Vô địch 2vs2 VEC Quảng Ninh.
- Nguyễn Thanh Sơn: Vô địch 1vs1 VEC Nghệ An, Vô địch 2vs2 VEC Nghệ An, Vô địch 2vs2 miền Trung.
- Bùi Đức Thịnh: Giải ba 2vs2 VEC Miền Bắc, Giải nhì 2vs2 OAC miền Bắc.
- Bùi Quang Huy: Vô địch 1vs1 VEC Quảng Ninh, Giải nhì ESWC.

Tất cả đều là những “tuyển thủ” đắt giá nhất trên “thị trường chuyển nhượng” hiện nay.


Con đường tới vinh quang không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Ước mơ càng lớn thì khó khăn càng nhiều. Liên đoàn “Dân Tộc” cũng đã gặp không ít khó khăn, trắc trở trên con đường bước tới vinh quang. Tiêu biểu có thể kể đến giải Spring Cup 2011, do sơ suất trong khâu đăng kí tên thi đấu mà suýt nữa liên đoàn đã phải dừng chân ở vòng loại – một điều mà không ai muốn. Vũ Hoài Nam kể lại “Lúc biết tin, mọi người suy sụp lắm. Công sức từ đầu giải đến giờ chẳng lẽ lại bỏ đi hết. Lẽ ra được 3 điểm mà giờ bị trừ còn 1 điểm. Chính mình cũng đã có lần khuyên anh em rằng: thôi bỏ đi, từ giờ không đá giải online nữa, chỉ đá offline thôi.”. Cơ hội cho “Dân Tộc” đi tiếp là khá mong manh. Họ chỉ có thể tiếp tục thi đấu khi kháng án thành công với BTC và thắng chênh lệch ở trận cuối cùng. Chính lúc tưởng như cánh cửa tới chiến thắng đã đóng sập lại, chính lúc tưởng như tuyệt vọng ấy, sự quyết tâm, cái nhiệt huyết đang nhen nhóm đâu đó bỗng quay trở lại. Từng người, từng người động viên nhau, lấy lại tinh thần: “Không thể bỏ cuộc dễ dàng như vậy được, giải thưởng lớn nhưng không lớn bằng danh dự của Dân Tộc”. Cuối cùng thì họ cũng đã kháng án thành công và có 1 trận đấu hay chưa từng thấy để chính thức bước vào vòng trong của giải đấu. Hai tuần sau đó, niềm hạnh phúc vỡ òa khi họ đánh bại liên đoàn King Dragon – một đối thủ đầy duyên nợ - để bước lên đài chiến thắng, nhận chức Vô địch.

Tình anh em là trên hết

Chủ tịch liên đoàn “Dân Tộc” hiện nay là Hoàng Mạnh Thắng sinh năm 1988. Nickname của thắng là dantoc.khomu. Chàng trai này hiện nay đang làm ở Tổng công ty Vinaconex. Tham gia xây dựng liên đoàn từ những ngày đầu tiên, Thắng là một trong những trụ cột của liên đoàn. Sau này được các anh em trong liên đoàn tin tưởng, Thắng giữ chức Chủ tịch liên đoàn - người đứng đầu liên đoàn. Gặp Mạnh Thắng, người ta dễ ấn tượng bởi một nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt, thêm vào đó là một thái độ sống rất lạc quan – đó cũng là điều mà nhiều thành viên của liên đoàn quí ở Thắng. Khi được hỏi về số lượng thành viên khá ít ỏi của “Dân Tộc”, Thắng thành thực tâm sự: “Quả thật từ những ngày đầu thành lập đến giờ, liên đoàn mình rất hiếm khi kết nạp thêm thành viên. Anh em trong liên đoàn đều thống nhất với nhau rằng cần “chất” chứ không cần “lượng”. “Chất” ở đây không phải là chơi pro hay đội hình xịn mà là tình cảm mọi người sống với nhau. Chẳng ai có thể đứng mãi trên đỉnh cao được, chỉ có quý nhau vì cái tình, cái nghĩa thì mới được lâu dài”.
 

Việc xây dựng và phát triển một tập thể vững mạnh rất khó nếu thiếu tình đoàn kết. Nhưng có vẻ liên đoàn “Dân Tộc” đã thành công khi tất cả thành viên trong liên đoàn đều coi nhau như anh em ruột, coi liên đoàn như một gia đình thứ hai của mình. Ngoài những giờ phút thi đấu hay luyện tập cùng nhau, họ thường xuyên tổ chức offline. Họ tự tin nói rằng không một liên đoàn nào tổ chức nhiều buổi offline vui vẻ như “Dân Tộc” được. Và ngoài những câu chuyện về FFOL2, về liên đoàn, họ còn chia sẻ với nhau về cả gia đình, về công việc, về cuộc sống thực ngoài thế giới online. Và chỉ cần một thành viên cần sự giúp đỡ, tất cả các anh em trong liên đoàn đều giơ tay sẵn sàng – tình cảm keo sơn như vậy thật hiếm thấy trong những nhóm game thủ khác. Hầu hết các thành viên của liên đoàn đến từ những miền đất khác nhau trên cả nước. Nhưng may mắn thay họ đều đang công tác và học tập tại thủ đô – điều này tạo cơ hội tốt để cả liên đoàn giao lưu, và chính vì vậy tình cảm anh em, sự gắn bó, đoàn kết của họ cũng được bồi đắp vững chắc qua thời gian. Những lần gặp mặt của liên đoàn rất đơn giản, có khi là một bữa đồ nướng hay trà đá ở Bạch Mai, có khi lại kéo nhau về nhà Nam hay Thắng để chơi. “Mình và một số anh em lớn tuổi khác đều đã đi làm và có gia đình rồi nhưng vì chơi trong liên đoàn, toàn sinh viên nên trẻ ra nhiều. Có cơ hội tiếp xúc với thế hệ đàn em thua mình cả chục tuổi nên cũng không bị mang tiếng lạc hậu.” - thành viên lớn tuổi nhất liên đoàn, anh Khoa chia sẻ - “Tất cả thành viên là anh em trong một đại gia đình lớn mang tên “Dân Tộc” – đó là điều chúng mình tự hào nhất!”

Kyan - cô em út bé nhỏ


Như đã nói ở trên, liên đoàn “Dân Tộc” gần như không nhận thêm thành viên mới. Sau gần 2 năm hoạt động, số lượng luôn duy trì ổn định ở 17 – 19 người. Với đặc thù là game về bóng đá nên hầu như 99,99% các liên đoàn trong cộng đồng FIFA Online 2 Việt Nam chỉ toàn thành viên là nam. Song điều đặc biệt đã xảy ra với nhà Đương kim vô địch Spring Cup 2011, họ đã nung nấu ý định mời bằng được về liên đoàn một NỮ SỨ GIẢ. Vị thần may mắn đã mỉm cười khi họ tình cờ phát hiện ra 1 CTV nữ của Go Radio. Đó chính là cô bé Nguyễn Thu Giang với nick name Kyan, hiện đang học lớp 12, THPT Việt Đức, vốn là MC của chuyên mục Blog Radio trong Go Radio.

Sau khi nhận thấy sự chân thành của các thành viên trong liên đoàn, Kyan đã đồng ý tham gia liên đoàn Dân Tộc với cái tên dantoc.hanhi (Hà Nhì). Một lá thư trả lời online đậm phong cách teen đã được Kyan gửi đến, nhận lời làm nữ sứ giả cho liên đoàn Dân Tộc. “Vô địch Spring Cup cũng không vui như thế này” - thành viên dantoc.meo253286 của liên đoàn chia sẻ.

Chính thức tham gia vào đại gia đình Dân Tộc, Kyan trở thành cô em út bé nhỏ, được các anh cưng chiều và bảo vệ. Sự xuất hiện đặc biệt và hiếm hoi của một nữ game thủ trong FFOL2 đã khiến cả cộng đồng FFOL2 xôn xao. Không thể cùng các thành viên khác thi đấu, nhưng Kyan luôn hết lòng cổ vũ cho liên đoàn giành chiến thắng ở các giải đấu lớn nhỏ. “Mình thực sự xúc động trước tình cảm chân thành mà các anh dành cho. Với mình thì danh tiếng, hay trình độ,… tất cả đều không bao giờ sánh bằng sự chân thành! Từ lúc gia nhập liên đoàn, mọi người đều rất nhiệt tình và vui vẻ. Tình cảm anh em cứ thế lớn dần, giờ thì mình cảm thấy mình cũng thực sự là một thành viên của đại gia đình Dân Tộc rồi!” – Kyan chia sẻ.


Lời kết


Liên đoàn Dân Tộc chỉ là 1 trong vô vàn mái nhà chung của các game thủ VTC. Hãy đến gần họ hơn nữa để thực sự cảm nhận thế giới game theo cách riêng của mình. Đừng chỉ là những ngọn đèn đường sai lạc đứng từ xa mà phán xét. Cho họ 1 cơ hội được cuộc đời hiểu và cũng là cho cuộc đời một cơ hội để hiểu họ.

H.V



Bình luận
vtcnews.vn