FIFA khuyên U20 Việt Nam nên học Senegal

Thể thaoThứ Hai, 22/05/2017 14:26:00 +07:00

Trong bài viết mới nhất trên trang FIFA, một lời khuyên đã được dành cho U20 Việt Nam trước trận xuất quân gặp U20 New Zealand.

Hôm nay, bảng E, vòng chung kết U20 World Cup 2017 sẽ khởi tranh, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có cuộc chạm trán với U20 New Zealand. Trước giờ bóng lăn, trang chủ FIFA đã có lời khuyên dành cho U20 Việt Nam.

Hinh anh

Cổ động viên Việt Nam (Ảnh: FIFA) 

“Việt Nam cùng với Vanuatu lần đầu tiên dự World Cup U20. Đây là 2 quốc gia có nền bóng đá không phải ở top đầu châu lục. Tuy nhiên, trong hai năm trở lại đây, họ đã gặt hái được nhiều thành công với bóng đá trẻ và tấm vé đến Hàn Quốc chính là minh chứng rõ nét.

Dù lần đầu tham dự nhưng U20 Việt Nam và U20 Vanuatuans không có gì phải e ngại, họ hãy học U20 Senegal, đội bóng đã lọt vào tới bán kết tại U20 World Cup 2015 ở New Zealand ngay trong lần đầu tham dự”, trang FIFA viết.

U20 Vanuatu đã có trận đấu đầy quả cảm trước U20 Mexico trong ngày ra quân và suýt tạo nên địa chấn khi chỉ chịu thua đối thủ 2-3 vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. U20 Việt Nam cũng có thể học tinh thần chiến đấu của U20 Vanuatu để tự tin ra sân.

Hinh anh

 U20 Việt Nam có thể học tin thần thi đấu của U20 Vanuatu. (Ảnh: FIFA)

Trước giờ bóng lăn, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “U20 New Zealand vượt trội chúng ta về thể hình, nhưng tôi nghĩ họ không quá ghê gớm. Vấn đề là U20 Việt Nam có tự tin hay không, các cầu thủ có thể hiện được tinh thần tốt hay không”.

Vấn đề của U20 Việt Nam, của các cầu thủ trẻ ở lứa tuổi 20 nói chung chính là tinh thần. Ở độ tuổi này, mọi thứ thay đổi trong tích tắc. Một phút thăng hoa có thể làm nên tất cả, nhưng một phút buông mình cũng sẽ làm tan biến tất cả.

Một U20 Guinea hừng hực lửa hoang dã, nhập cuộc như muốn bóp nghẹt lồng ngực U20 Hàn Quốc nhưng chỉ sau 1 bàn thua đã gục ngã hoàn toàn. Một U20 Argentina vào sân vờn bóng, chỉ chơi trên phần sân U20 Anh suốt cả hiệp 1 nhưng cuối cùng “chết cóng” trước 3 đợt phản công của đối phương…

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn