FIFA điểm mặt U20 Việt Nam trước giờ khai mạc World Cup U20

Thể thaoThứ Sáu, 19/05/2017 15:16:00 +07:00

Ngày mai (20/5), vòng chung kết U20 World Cup 2017 sẽ chính thức khởi tranh tại Hàn Quốc với lễ khai mạc và những trận đấu đầu tiên của bảng A và B.

24 đội bóng tham dự vòng chung kết World Cup U20 đã có mặt tại Hàn Quốc, sẵn sàng cho ngày hội bóng đá trẻ lớn nhất hành tinh.

World Cup U20 năm 2017 là giải đấu thứ 21 trong lịch sử và nó tiếp tục được hy vọng trở thành bệ phóng cho nhiều tài năng bóng đá thế giới.

Hinh anh  4

Trái bóng chính thức của giải đấu. 

Trong ngày khai mạc (20/5) sẽ diễn ra 4 trận đấu. Cụ thể, U20 Venezuela gặp U20 Đức lúc 14h (giờ địa phương) trên sân Daejeon World Cup ở thành phố Daejeon. Sau đó cũng trên sân đấu này, vào lúc 17h, U20 Vanuatu sẽ gặp U20 Mexico. Đây là những trận đấu ở bảng B.

Còn tại sân Jeonju World Cup ở thành phố Jeonju, vào lúc 16h30 sẽ là cuộc chạm trán rất đáng chú ý giữa U20 Argentina với U20 Anh. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử VTC News.

Tiếp đến, lúc 20h, cũng trên sân Jeonju sẽ là trận đấu giữa chủ nhà U20 Hàn Quốc với U20 Guinea.

Những ứng viên vô địch

Mặc dù không có tiền đạo Kylian Mbappe tại giải lần này nhưng U20 Pháp vẫn được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch. U20 Pháp hiện là đương kim vô địch châu Âu ở lứa tuổi này và sở hữu một lực lượng đồng đều với nhiều tài năng đầy triển vọng.

Hinh anh  3

 U20 Pháp được dự đoán là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Dù chỉ đồng hạng 3 tại giải U19 châu Âu năm 2016 cùng Anh nhưng U20 Bồ Đào Nha được xếp thứ 2 trong số các ứng viên vô địch. U20 Bồ Đào Nha cũng sở hữu một lực lượng đồng đều bên cạnh một số cái tên nổi bật như Buta, Joao Carvalho của Benfica, Alexandre Silva của Guimaraes…

Xếp thứ 3 trong các ứng viên vô địch chính là U20 Uruguay. Các đàn em của Luis Suarez gây ấn tượng mạnh bởi lối chơi tấn công dữ dội trên con đường đến chức vô địch U20 Nam Mỹ lần đầu tiên sau 36 năm.

Những chú ngựa ô

Chủ nhà U20 Hàn Quốc được dự đoán có thể là ngựa ô tại giải. Với sức mạnh sân nhà, năm 2002, đội tuyển Hàn Quốc từng lọt vào bán kết World Cup. Các cầu thủ trẻ của họ cũng được kỳ vọng có thể tạo ra kỳ tích tương tự.

Đương kim vô địch U20 châu Phi Zambia được dự đoán có thể mang đến những bất ngờ thú vị. Bên cạnh đó, những cái tên như U20 Mỹ (nhà vô địch U20 CONCACAF), U20 Mexico cũng tiềm ẩn sự khó lường.

Tân binh của giải

U20 Vanuatu: Lần đầu tham dự vòng chung kết World Cup U20 tính từ thời điểm World Cup U20 cho châu Đại Dương 1 suất dự vòng chung kết vào năm 1988.

U20 Việt Nam: Lần đầu tiên góp mặt tại một vòng chung kết bóng đá thế giới dành cho sân chơi 11 người.

Hinh anh

 Trang chủ FIFA nhắc tới nhắc tới U20 Việt Nam và U20 Vanuatu - hai tân binh của giải World Cup U20.

Những tài năng có thể bay lên từ giải đấu

Jean-Kevin Augustin (U20 Pháp, 19 tuổi, tiền đạo). “Anh ta là sự thay thế hoàn hảo cho Edinson Cavani tại PSG trong thời gian tới”, HLV Rolland Courbis của U20 Pháp nhận định.

Cameron Carter-Vickers (U20 Mỹ, 19 tuổi, hậu vệ). “Cậu ta có thể trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh”, Mauricio Pochettino, quản lý của Tottenham Hotspur nhận định.

Patson Daka (Zambia, 18 tuổi, tiền đạo). “Với phong độ đã thể hiện, cậu ấy sẽ sớm trở thành một ngôi sao. Kỹ năng trước khung thành đối phương của Christoph Freund là hoàn hảo”, Christoph Freund, Giám đốc kỹ thuật của FC Salzburg nhận định.

Exequiel Palacios (U20 Argentina, 18 tuổi, tiền vệ). “Palacios mới đang bước những bước đầu tiên nhưng tôi tin Palacios có nhiều tiềm năng, tố chất để trở thành một ngôi sao trong tương lai gần”, HLV Marcelo Gallardo của River Plate nhận xét.

Hinh anh  5

 Tiền vệ Exequiel Palacios của U20 Argentina trong trận giao hữu với U22 Việt Nam ở Mỹ Đình (Ảnh: Thành Phạm)

Lee Seungwoo (U20 Hàn Quốc, 19 tuổi, tiền đạo). “Lee Seungwoo là cầu thủ đầy tiềm năng. Cậu ấy sở hữu nền tảng thể lực đáng kinh ngạc và sẽ còn tiến bộ nhiều”, HLV Gerard Lopez của Barcelona B nói.

Rodrigo Bentancur (Uruguay, 19 tuổi, tiền vệ). “Tôi không nghi ngờ gì nữa, Rodrigo Bentancur chắc chắn sẽ thành công ở châu Âu. Cứ nhìn vào cách anh ta kiểm soát bóng, bạn sẽ rõ”, cựu ngôi sao Argentina Juan Roman Riquelme nói.

Video những huyền thoại bước ra từ sân chơi World Cup U20

Công nghệ mới

U20 World Cup 2017 sẽ áp dụng công nghệ trọng tài video (VAR). Đây là thử nghiệm quan trọng của FIFA nhằm mang tới một thế giới bóng đá công bằng và trong sạch hơn.

Với công nghệ này, trọng tài có thể theo dõi lại các tình huống tranh cãi, thẻ vàng, thẻ đỏ, phạt đền... ngay khi tình huống xảy ra. Trọng tài chính là người xem đầu tiên và có quyết định cuối cùng.

Công nghệ này được dùng lần đầu tại FIFA Club World Cup tại Nhật Bản hồi cuối năm 2016. FIFA sẽ tiếp tục áp dụng nó tại U20 World Cup 2017 và hàng loạt giải trẻ khác trước khi thử nghiệm cho các hệ thống giải lớn hơn như World Cup hay UEFA Champions League.

Bạn có biết?

75 - Số trận đấu U20 Argentina đã chơi tại World Cup U20, nhiều thứ nhì lịch sử, sau Brazil, đội đã chơi 103 trận. Tiếc rằng, Brazil vắng mặt ở vòng chung kết năm nay.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn