FIFA cấm đội tuyển Indonesia dự vòng loại World Cup 2018

Thể thaoChủ Nhật, 31/05/2015 06:52:00 +07:00

Theo phán quyết của FIFA, bóng đá Indonesia sẽ không được tham dự các giải đấu quốc tế vì những mâu thuẫn nội bộ kéo dài suốt thời gian qua.

(VTC News) - Theo phán quyết của FIFA, bóng đá Indonesia sẽ không được tham dự các giải đấu quốc tế vì những mâu thuẫn nội bộ kéo dài suốt thời gian qua.

Phán quyết của FIFA được đưa ra ngày hôm qua 30/5, theo đó, FIFA đã thông qua việc xử phạt bóng đá xứ vạn đảo vì Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) bị chính phủ nước này cấm hoạt động hồi tháng trước. 
Cách đây ít ngày, PSSI đã được phép trở lại hoạt động bình thường, nhưng sau khi xem xét vụ việc thì cơ quan điều hành bóng đá thế giới vẫn quyết định sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc của mình. Cụ thể, đó là quy tắc cấm dùng ảnh hưởng chính trị can thiệp vào Liên đoàn bóng đá quốc gia.
Lệnh cấm của FIFA sẽ ngăn các CLB và đội tuyển quốc gia Indonesia cũng như các quan chức, trọng tài, cầu thủ... dự các giải quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc, Indonesia bị loại khỏi bảng F - vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây là bảng đấu có đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq.
Rất may cho Indonesia là đội tuyển U23 của nước này vẫn được dự SEA Games 28 vào phút chót bởi phán quyết của FIFA đưa ra sau khi môn bóng đá SEA Games 28 đã khởi tranh (29/5).
Clip U23 Việt Nam hạ U23 Indonesia

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn