FIFA 12 sẽ không còn giải đấu Champions League

Thế giới gameThứ Sáu, 03/06/2011 10:28:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù EA vẫn đang làm rất tốt công việc của mình nhưng điều đó vẫn chưa thể nói rằng FIFA 12 hoàn hảo.

(VTC News) - Mặc dù EA vẫn đang làm rất tốt công việc của mình nhưng điều đó vẫn chưa thể nói rằng FIFA 12 hoàn hảo.
Suốt thời gian vừa qua, FIFA 12 được EA Sports quảng bá và giới thiệu những tính năng mới vượt trội, khiến cộng đồng game thủ đam mê dòng game mô phỏng bóng đá háo hức hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, có một điều chắc chắn sẽ khiến họ buồn lòng là việc EA Sports không thể có được bản quyền của Champion League - giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới. Điều đáng buồn thứ 2 là bản quyền này hiện đang nằm trong tay KONAMI, sẽ được ứng dụng cho trò chơi Pro Evolution Soccer.
Nên nhớ rằng, đối với những người chơi FIFA thì số lượng game thủ eSports thực ra chỉ đóng một phần vô cùng nhỏ bé, còn phần lớn đều chơi với mục đích thưởng thức game bóng đá này. Phần chơi Career Mode & League khiến game thủ có cảm giác được quản lý, cầm một đội bóng thi đấu trong các giải lớn như ngoài đời thực.
Nhiều khi việc bạn đưa Manchester United lên ngôi vô địch Champion League còn quan trọng hơn là anh chàng nào đó vô địch World Cyber Games thế giới, đó là thực tế của cộng đồng người chơi. Vậy nhưng EA Sports đã quá trễ khi không thể ký được hợp đồng mua bản quyền của Champion League (Cup C1) - giải đấu cấp CLB danh giá nhất Châu ÂU.
Đây quả là điều đáng buồn, nó tương tự như việc bạn chơi Counter Strike mà không chọn được map de_inferno hay chơi StarCraft nhưng thiếu vắng các map kinh điển như Gaia hay Lost Temple. Nhưng vướng mắc thực sự mà EA Sports phải đối mặt là việc bản quyền này hiện đang nằm trong tay KONAMI, được ứng dụng cho Pro Evolution Soccer và trên thực tế đây quả là con bài chiến lước làm nên sự nổi bật cho PES 2011.
FIFA đã từng rất vượt trội về vấn đề bản quyền so với PES khi EA mua được bản quyền các giải đấu lớn khác như Premium League hay Serie A. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy không phải tự nhiên mà trong FIFA các đội bóng như Man City hay Chelsea giữ nguyên được tên tuổi và logo - còn với PES lại là Man Blue hay North London.
Nhiều khi chỉ một hạt sạn cũng có thể làm hỏng bữa tiệc lớn, nhưng Champion League thực sự là cả một.. rổ sạn đối với FIFA 12.

Hà My
Bình luận
vtcnews.vn