FF XIII được tôn vinh tại lễ trao giải PS Awards

Thế giới gameThứ Tư, 08/12/2010 08:08:00 +07:00

(VTC News) – Mới đây, tựa game nhập vai Final Fantasy XIII đã đạt được giải thưởng cao nhất trong lễ trao giải PlayStation Awards tại Nhật Bản.

(VTC News) – Mới đây, tựa game nhập vai Final Fantasy XIII đã đạt được giải thưởng cao nhất trong lễ trao giải PlayStation Awards tại Nhật Bản.

Mỗi năm, Sony Computer Entertainment chi nhánh tại Nhật Bản lại tổ chức lễ trao giải PlayStation Awards nhằm tôn vinh những tựa game đã gặt hái thành công trên những hệ máy chơi game của hãng. Những trò chơi đạt được doanh số hơn 1 triệu bản trên đất Nhật sẽ được trao tặng giải Platinum (Bạch kim). Năm 2010 này chỉ là một năm khá đặc biệt khi chỉ có duy nhất Final Fantasy XIII là nhận được giải thưởng này.

Final Fantasy XIII được tôn vinh tại PlayStation Awards.

Tuy nhiên, kết quả của lễ trao giải PlayStation Awards lại ngược lại so với kết quả bình chọn của các game thủ. Người Nhật chọn Call of Duty: Modern Warfare 2 và God of War III mới là những tựa game được yêu thích số 1 của họ trong năm vừa rồi. Mặc dù vậy, chúng cũng chỉ được xếp ngang hàng với Demon’s Souls, Monster Hunter: Freedom Unite và Legend of the Heroes: Zero no Kiseki.

Wizardry: Dungeon of the Imprisoned Souls (Acquire).

Bên cạnh hai giải Vàng (Gold) và Bạch Kim (Platinum) dành cho những tựa game trên nền PS3 bán chạy nhất. Sony Computer Entertainment cũng trao giải PlayStation Store cho tựa game được phát triển dành cho hệ thống mạng PlayStation Network bán chạy nhất. Vị trí này thuộc về Wizardry: Dungeon of the Imprisoned Souls. Dưới đây là danh sách đầy đủ của những tựa game được đề cử và đoạt giải tại PlayStation Awards năm 2010 này:


Giải Đặc Biệt của PlayStation Store:
Wizardry: Dungeon of the Imprisoned Souls (Acquire)
Hatsune Miku: Project Diva additional song collection deluxe pack (Sega)
After Burner Climax (Sega)
Hatsune Miku: Project Diva Dreamy Theater (Sega)
Weekly Toro Station (BeXide)

Giải Vàng (dành cho game bán được 500,000 bản)
Phantasy Star Portable 2 (Sega)
Monster Hunter Freedom Unite – PSP the Best reprint (Capcom)
Kingdom Hearts: Birth by Sleep (Square Enix)
God Eater (Namco Bandai)
Yakuza 4 (Sega)
Fist of the North Star: Ken’s Rage (Tecmo Koei)
Metal Gear solid: Peace Walker (Konami)
Monster Hunter Diary: Poka Poka Felyne Village (Capcom)

Giải Bạch Kim (Platinum)
Final Fantasy XIII (Square Enix)

Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn