Ferrari hạ 'nốc ao' các công ty hàng đầu

XeThứ Tư, 20/02/2013 12:06:00 +07:00

(VTC News) – Dù giá trị thương hiệu khiêm tốn hơn rất nhiều lần các công ty khác nhưng hãng xe Ý vẫn chễm chệ vị trí thương hiệu mạnh nhất thế giới.

(VTC News) – Dù giá trị thương hiệu khiêm tốn hơn rất nhiều lần các công ty khác nhưng hãng xe Ý vẫn chễm chệ vị trí thương hiệu mạnh nhất thế giới.


Kết quả bản báo cáo 500 thương hiệu xe hàng đầu thế giới của công ty nghiên cứu thị trường Anh, Brand Finance mới đây khiến không ít người bất ngờ khi Ferrari được đánh giá là thương hiệu uy lực nhất toàn cầu.

Hãng xe Ý không chỉ vượt mặt các đối thủ sừng sỏ cùng ngành như BMW, Audi, Volkswagen, Mercedes-Benz, Lexus mà còn đánh bật các “ông lớn” có giá trị thương hiệu mạnh gấp hàng chục lần như Google, Coca-Cola.

Ferrari được vinh danh là thương hiệu uy lực nhất thế giới 

Nguyên nhân nào giúp hãng xe có logo hình chú ngựa tung vó đạt vị trí đáng nể này? Câu trả lời nằm ở “sức nặng thương hiệu” mà 499 công ty xếp sau khó có thể bì kịp. Luôn coi trọng việc quảng bá và bảo tồn thương hiệu, Ferrari đã thu được nhiều thành công trong việc giành lợi nhuận, doanh thu trên mỗi khách hàng cũng như tăng ảnh hưởng thương hiệu và mức độ trung thành với thương hiệu.

Năm 2012, bất chấp kinh tế thế giới suy yếu, Ferrari vẫn “ăn nên làm ra”. Tổng cộng có 7.318 xe đến tay khách hàng trong năm qua, tăng 4.5% so với năm 2011. Trong đó bán nhiều nhất là ở Mỹ (2.058 chiếc), tiếp đó là Trung Quốc (784 chiếc), Đức (750 chiếc) và Anh (673 chiếc). Doanh thu cả năm đạt 2,43 tỷ USD và lợi nhuận ròng đạt 244 tỷ USD, tăng 17.8% so với năm trước. 

 Hơn 7.300 chiếc Ferrari được tiêu thụ trong năm 2012, tăng 4.5% so với  năm 2011

Theo bản báo cáo của Brand Finace, top 5 thương hiệu mạnh nhất toàn cầu là Ferrari (giá trị thương hiệu 3,6 tỷ USD), Google (52,1 tỷ USD), Coca-Cola (34,2 tỷ USD), PwC (16,4 tỷ USD) và Hermes (4,5 tỷ USD). 

Năm thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới gồm Apple (87,3 tỷ USD), Samsung (58,8 USD), Google (52,1 tỷ USD), Microsoft (45,5 tỷ USD) và Walmart (42,3 tỷ USD).

Trung Kiên(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn