Fernando Torres: Từ người hùng thành kẻ bỏ đi

Thể thaoThứ Tư, 06/04/2016 09:21:00 +07:00

Đầu tiên là bàn thắng và sau đó đi ra với chiếc thẻ đỏ, 29 phút tại Nou Camp đã khái quát sự nghiệp của Torres: Bắt đầu như một người hùng và kết thúc bỏ đi

Đầu tiên là bàn thắng và sau đó đi ra với chiếc thẻ đỏ, 29 phút tại Nou Camp đã khái quát toàn bộ sự nghiệp của Torres: Bắt đầu như một người hùng và kết thúc là một kẻ bỏ đi.

Trong những phút đầu tiên, Torres được sống lại những năm tháng đẹp nhất của mình. Anh đầy đam mê, nhiệt huyết và quan trọng nhất, bản năng săn bàn được đánh thức. Pha lập công phút 25 hội đủ các phẩm chất tốt nhất của El Nino, gồm tốc độ, trí thông minh và dứt điểm nhạy bén.
Torres là kẻ thất bại đêm qua
 Torres là kẻ thất bại đêm qua
Trong phút chốc, tất cả những ký ức hào hùng nhất lại dội về với những ai yêu mến tiền đạo người Tây Ban Nha. Từ pha trượt cỏ ăn mừng và hôn lên huy hiệu Atletico, thói quen chọc thủng lưới Barca (11 bàn) đến sở thích ghi bàn ở những trận đấu lớn, như bàn thắng cũng tại Nou Camp ở bán kết Champions League 2012.

Nhưng mọi thứ đã bị phá hủy nhanh như khi nó đến. Trong vòng 6 phút, Torres đã hành xử như một kẻ quẫn trí và nhận liên tiếp 2 thẻ vàng. Anh không thể kiểm soát bản thân dù đã 32 tuổi và chơi 737 trận đấu trong sự nghiệp, nhiều hơn bất kỳ ai khác ở trên sân.

Torres nói rằng đây là ngày tồi tệ nhất đời anh. Lẽ ra, nó đã có thể là ngày đẹp nhất.
Clip: Barca 2-1 Atletico Madrid
Năm 2001, khi Torres là một chàng trai 17 tuổi, anh đã ghi bàn đầu tiên trong màu áo Atletico. Không mất quá nhiều thời gian để những người Madrid nhận ra rằng, đây là một tài sản lớn. Chỉ mất 2 năm, anh trở thành đội trưởng và thêm 4 năm nữa để thiết lập con số khổng lồ 91 bàn thắng trong màu áo Rojiblancos. Ở tuổi 26, Torres được dán mác tiền đạo hay nhất thế giới và thêm vào bảng thành tích 81 bàn thắng khác cùng với Liverpool.
Trận đấu thay đổi sau chiếc thẻ đỏ cho Torres
 Trận đấu thay đổi sau chiếc thẻ đỏ cho Torres
Thật không may, hiện tượng El Nino đã suy giảm và trở nên vô hại. Anh lang thang không mục đích ở Chelsea, Milan trước khi quay trở lại mái nhà xưa Atletico. Thiên thần tóc vàng ngày nào trở thành khởi nguồn của cụm từ “làm một Torres” phổ biến ở bóng đá châu Âu. Nó không mang hàm ý tích cực, chính xác là một lời chế nhạo.

Thật khó lý giải tại sao mọi thứ lại đột ngột lao xuống vực thẳm từ trên đỉnh cao đầy mơ ước. Nó cũng tương tự 6 phút điên rồ phá hỏng đêm tuyệt vời ở Nou Camp. Hoặc giống cái ngày ghi bàn thứ 100 cho Atletico cách đây 2 tháng, anh cầm chiếc áo Rojiblancos có con số 100 và giơ cao trước người hâm mộ tại Vicente Calderon. Sau đó, anh ném lên khán đài như một lời tri ân, song nó lại rơi xuống đất đầy bẽ bàng.

Không có gì thay đổi về tình yêu của những tín hữu Colchoneros dành cho Torres. Anh dĩ nhiên nhận thức được phải làm gì đó để đền đáp. Nhưng không thể. Nó gần như là bất lực. Như chiếc áo được ném lên rồi từ từ rơi xuống.
Sau đêm tai họa ở Nou Camp, tương lai nào cho Torres?
Sau đêm tai họa ở Nou Camp, tương lai nào cho Torres? Nó chắc chắn không nằm ở Atletico, đội bóng đã từ chối kéo dài hợp đồng. Không như cách đây 15 năm khi Torres ra mắt và Rojiblancos còn chơi ở hạng 2, họ đang tham vọng khuếch đại ảnh hưởng không chỉ ở Tây Ban Nha mà còn ra cả lục địa. Khi ấy, không có chỗ cho tình cảm.  

Trên danh nghĩa, anh vẫn thuộc biên chế Milan. Tất nhiên, đội bóng này cũng không hào hứng với sự tái hợp. Nhiều khả năng El Nino sẽ được chào đón tại Trung Quốc, cũng có thể là MLS hoặc Qatar. Một cái kết thảm hại cho tiền đạo mới 32 tuổi và có thời điểm, giá trị lên đến 50 triệu bảng.

Torres không có nhiều lựa chọn vào bây giờ. Thực tế là anh không đủ tốt để xuất hiện trong những trận đỉnh cao và nhiều thời điểm, anh trông giống như tuyệt vọng để thực hiện tác động nào đó đặc biệt. Đôi khi nó xuất hiện, nhưng chỉ là một chút thoáng qua trước khi bị nhấn chìm trở lại vào đêm tối.

15 năm trước, Torres bước vào thế giới với dáng vẻ của một người hùng. Khi cuốn biên niên sử về El Nino huyền thoại chưa được viết xong, anh đột ngột đi ra, tiều tụy và khổ não. Một kẻ thất bại đáng thương.
Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn