Ferguson xuýt xoa vì Berbatov không ghi '2 hat-trick'

Thể thaoChủ Nhật, 28/11/2010 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Chiến thắng “khủng khiếp” 7-1 trước Blackburn đã khiến Sir Alex không thể hài lòng hơn trước màn trình diễn của Dimitar Berbatov.

(VTC News) - Chiến thắng “khủng khiếp” 7-1 trước Blackburn đã khiến Sir Alex không thể hài lòng hơn trước màn trình diễn của Dimitar Berbatov. Nhưng HLV 68 tuổi vẫn có một chút tiếc nuối khi Berbatov không trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 6 bàn trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.


“Đó là một kết quả tuyệt diệu”, Sir Alex thốt lên trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu. “Lẽ ra Dimitar có thể ghi tới 6 bàn nếu Paul Robinson không có pha cứu thua ở cuối trận đấu”.

5 bàn thắng ghi được vào lưới Blackburn đã giúp Dimitar Berbatov chấm dứt cơn khát bàn thắng sau 10 trận đấu liên tiếp “tịt ngòi”. Không những vây anh đã vươn lên dẫn đầu dahn sách ghi bàn của cả MU lẫn Premier League với 11 pha lập công. Sau 15 năm MU mới lại có một người làm tung lưới đối thủ 5 lần trong một trận đấu kể từ sau Andy Cole (trước Ipswich Town, năm 1995).

Sir Alex đã có thể cười mãn nguyện.

“Rooney và đặc biệt là Berbatov đều rất nguy hiểm trong ngày hôm nay bởi những bước chạy, cú chuyền bóng và tình huống dứt điểm hoàn hảo. Khi một tiền đạo không ghi bàn tức là anh ta đã không làm đúng công việc của mình, đó là điều thế tất phải diễn ra. Nhưng hôm nay mọi chuyện đã được trở lại đúng quỹ đạo”.

“Chúng tôi đã tìm kiếm sự ổn định trong lối chơi và phong độ của các cầu thủ kể từ đầu mùa. Thắng lợi ngày hôm nay chính là kết quả tốt nhất mà MU thu được. Tôi rất vui vì cả đội đã chơi với tinh thần tập thể và ghi được rất nhiều bàn thắng”.

Trong khi đó, nhân vật chính người Bulgaria vẫn chưa hết “sốc” khi đi vào lịch sử Premier League với tư cách là cầu thủ thứ 4 từng ghi được 5 bàn/trận, sau Andy Cole, Alan Shearer và Jermaine Defoe.

Berbatov vẫn "sốc" sau chiến tích của mình.

“Thật không thể tin được là tôi đã làm điều đó. Tôi cũng đã từng ghi được nhiều bàn như vậy nhưng đó là từ rất lâu rồi, khi tôi vẫn còn thi đấu ở quê nhà. Còn hôm nay tôi đã được đứng ngang hàng với những Andy Cole và Alan Shearer, thật vinh dự”.

“Bàn thắng đầu tiên có lẽ là quan trọng nhất. Nó đã khiến tôi cảm thấy tin tưởng hơn rất nhiều vào màn trình diễn của mình hôm nay. Lo lắng bớt đi khiến tôi tập trung hơn và tôi cứ thế nhìn vào khung thành và ghi bàn”.

Đây có lẽ là một chiến thắng hết sức quan trọng không chỉ về mặt điểm số. Hiếm hoi lắm từ đầu mùa giải người ta mới được thấy các cầu thủ MU chơi thanh thoát đến như vậy: Berbatov với 5 bàn thắng, Rooney di chuyển khắp mặt sân và có 2 pha kiến tạo, Nani đảm nhiệm cùng lúc cả 2 nhiệm vụ, Anderson chơi chắc chắn và cũng có đường chuyền thành bàn có lẽ sẽ khiến Sir Alex phân vân không biết có nên đẩy anh đi theo dạng cho mượn hay không.

3 điểm và một MU với sức công phá khủng khiếp đã trở lại.

Màn tàn sát Blackburn đã giúp MU vươn lên ngôi đầu bảng cho đến khi Chelsea có trận gặp Newcastle đêm nay. Vị trí của Quỷ Đỏ có thể sẽ không được duy trì lâu vì họ có hiệu số ngang bằng với nhà ĐKVĐ (+19), tuy nhiên thắng lợi này đã giúp MU phả hơi nóng vào gáy của The Blues, đội bóng đang rơi vào vòng nghi vấn của một cuộc khủng hoảng trên băng ghế huấn luyện lẫn những tổn thất lực lượng.


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn