Ferguson vẫn cay vì vồ hụt Gareth Bale

Thể thaoChủ Nhật, 16/01/2011 08:43:00 +07:00

(VTC News) – Sir Alex đã từng suýt có được Gareth Bale, người sẽ là một trong những mối đe dọa đối với MU đêm nay.

(VTC News) - Trong quá khứ, Sir Alex đã từng suýt có được Gareth Bale, người sẽ là một trong những mối đe dọa đối với MU đêm nay.

Cách đây 4 năm, Gareth Bale, lúc đó đang khoác áo Southampton, cũng đang trên đường rời sân St. Mary để tìm kiếm tương lai, đã được MU để mắt tới. Đồng đội cũ của Theo Walcott cuối cùng đã quyết định chọn sân White Hart Lane làm bến đỗ với giá 10 triệu bảng.

Và kể từ lúc đó, Bale đã trở thành một trong những tài năng trẻ thú vị nhất không chỉ ở Premier League mà còn ở cấp độ châu lục, trong đó nổi bật nhất là màn trình diễn 5 sao trước Inter Milan tại Champions League. Giá chuyển nhượng của Bale đã tăng vọt như tên lửa thăng thiên, từ 15 triệu bảng hồi đầu mùa giờ đã là 40 triệu.

Trước khi trở thành một ngôi sao, Gareth Bale đã từng chối bỏ MU.

Quan trọng hơn, với Tottenham Gareth Bale đã được khám phá những khả năng mới mà trước đó anh chưa hề được biết. Harry Redknapp đã thử nghiệm anh ở vị trí tiền vệ chạy cánh thay vì tiếp tục chơi như một hậu vệ biên. Và sự thử nghiệm đó đã cho kết quả hoàn hảo.

“Harry (Redknapp) đã phát hiện ra tài năng của cậu ta. Bale có một tốc độ ít ai sánh kịp và là người có những quả tạt chính xác. Cậu ta cùng với Luka Modric, Rafael Van der Vaart và Aaron Lennon là những cầu thủ đáng chú ý nhất của Tottenham vào lúc này. Tất cả họ đều tài năng và giàu nhiệt huyết”, Sir Alex khen ngợi.

“Khi Bale 17 tuổi, chúng tôi đã đưa ra lời đề nghị với Southampton, nhưng rốt cuộc đã không thể đàm phán được với cậu ấy. Tôi nghĩ họ (Southampton) đã bí mật báo trước điều này cho Tottenham. Tôi không rõ toàn bộ sự việc là thế nào, chỉ có thể tóm tắt rằng MU đã có một lời đề nghị hậu hĩnh, nhưng đã bị từ chối”.

Sir Alex sợ rằng vụ chiêu mộ Gareth Bale bất thành cách đây 4 năm có thể làm hại ông đêm nay.

Fergie vẫn cảm thấy rằng thất bại trong việc giành được sự phục vụ của tuyển thủ trẻ người xứ Wales cách đây 4 năm sẽ mang lại những điều không hay với ông trong trận đấu đêm nay.

“Gareth Bale và Van der Vaart là những cầu thủ đáng sợ nhất của Tottenham vào lúc này. Rafael (Van der Vaart) đang mang lại cho Harry Redknapp một hiệu suất ghi bàn mà không một ai trong số các tiền vệ của ông ấy có được. Nhiều người nghĩ anh ta là một tiền đạo, nhưng thực sự Van der Vaart là một tiền vệ chơi tấn công thực thụ được sử dụng trong bối cảnh các tiền đạo của Tottenham thi đấu không như kỳ vọng”.

Van der Vaart và Gareth Bale, cặp song đao mà Redknapp sẽ sử dụng với MU.

“Nhưng sự đóng góp ấy không thể có được nếu không có Bale, người đã ghi tới 11 bàn cho Spurs từ đầu mùa giải này. Cậu ta giống một cầu thủ chơi tự do, và đó là điều khiến Bale trở nên khó nắm bắt hơn tất cả”.

Nói về cơ hội của Tottenham mùa giải này, Sir Alex nhận xét: “Những thách thức lớn hơn sẽ đến với họ trong tương lai gần. Họ sẽ phải sử dụng đội hình của mình trên cả 3 mặt trận Champions League, FA Cup và Premier League”.

“Chúng tôi sau khi tới White Hart Lane vẫn còn Emirates, Stamford Bridge và Anfield đang chờ đón. Điều này đến ở mỗi mùa bóng và đó là một phần của thách thức mà tất cả các CLB phải vượt qua”.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn