Ferguson mưu tính "chặt" trụ của Barcelona

Thể thaoThứ Hai, 10/01/2011 03:34:00 +07:00

(VTC News) - HLV Ferguson đang rất muốn đưa Busquets về sân Old Trafford sau khi tiền vệ trụ này gặp rắc rối trong việc gia hạn hợp đồng mới với Barcelona.

(VTC News) - Thông tin từ tờ El Mundo Deportivo cho biết, ngài Alex Ferguson đang rất muốn đưa cầu thủ trẻ Sergio Busquets về sân Old Trafford sau khi tiền vệ trụ này gặp rắc rối trong việc gia hạn hợp đồng mới với Barcelona.

Giống như nhiều cầu thủ trong lò đào tạo La Masia, khi đã bắt đầu thi đấu chững chạc trong đội hình trẻ, Sergio Busquets được đôn lên đội hình một của Barcelona hồi năm 2008. Và dù phải chơi trong một tập thể gồm nhiều ngôi sao đẳng cấp, song Busquets vẫn nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình.

MU đang săn Busquets.

Thế nên, HLV Vicente del Bosque đã không ngần ngại điền tên Busquets vào danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2010, bất chấp sự phản đối của một số cổ động viên, vì họ cho rằng Marcos Senna xứng đáng có tên trong đội hình của ĐTQG hơn tiền vệ trẻ của Barcelona.

Không phụ lòng ông thầy, tại giải đấu số 1 Thế giới trên đất Nam Phi, Sergio Busquets đã thi đấu tuyệt hay ở vị trí tiền vệ trụ, góp phần không nhỏ vào chức vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử của Tây Ban Nha.

Trở về CLB, bất chấp sự xuất hiện của Javier Mascherano hồi mùa Hè năm ngoái, Busquets vẫn giữ được suất đá chính ở những trận cầu quan trọng. Bên cạnh đó, trong lúc cao hứng, tiền vệ này còn tuyên bố muốn chơi 500 trận cho Barcelona.

Tuy nhiên, do yêu cầu tăng lương ngang bằng với Mascherano của Busquets chưa được đáp ứng, nên đến nay giữa anh và Barca vẫn chưa thể thỏa thuận được các điều khoản khác trong bản hợp đồng mới, giống như trường hợp của “siêu hậu vệ” Daniel Alves.

Nhân cơ hội này, ngài Alex Ferguson quyết định “thả câu” nhằm đưa về sân Old Trafford một cầu thủ đẳng cấp đủ sức trám vào vị trí của Owen Hargreaves, cầu thủ nhiều khả năng sẽ chia tay MU vào cuối mùa giải này. Nhưng “cá” có cắn câu hay không lại là chuyện khác.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn