Ferguson "kích cầu" Liverpool

Thể thaoChủ Nhật, 02/05/2010 04:25:00 +07:00

(VTC News) - Lo ngại Liverpool sẽ "buông" Chelsea, HLV Alex Ferguson đã sử dụng chiêu "kích cầu".

(VTC News) - Lo ngại Liverpool sẽ "buông" Chelsea, HLV Alex Ferguson đã sử dụng chiêu "kích cầu".


Cụ thể, HLV Alex Ferguson cho rằng Liverpool sẽ phản bội lại lịch sử của chính mình nếu họ không cố gắng hết sức để đánh bại Chelsea trong trận đấu tại vòng 37 Premier League diễn ra vào tối nay.

Ferguson muốn Liverpool chơi hết mình trước Chelsea. 

Chiến lược gia người Scotland hơn bao giờ hết muốn Liverpool cầm chân The Blues trong trận đấu trên sân Anfield vào tối nay. Vì nếu Chelsea không thể thắng, cơ hội giành chức vô địch Premier League mùa này của MU sẽ vô cùng rộng mở. Tuy nhiên, "Máy sấy tóc" lại lo ngại The Kop sẽ không thi đấu hết mình vì không muốn MU vượt qua kỷ lục 18 lần vô địch giải ngoại hạng Anh mà họ đang nắm giữ.

"Tôi nghĩ Liverpool sẽ thi đấu hết sức trong trận đấu tới để giành chiến thắng trước Chelsea. Những CLB lớn không bao giờ phải bội lịch sử của mình bằng việc buông một trận đấu. Chắc chắn họ không muốn các CĐV chê là những kẻ hèn yếu”, HLV Ferguson khiêu khích.

Sir Alex đã đưa ra ví dụ về một kịch bản tương tự mùa giải này xảy ra vào mùa giải 1994 - 1995. Khi đó Liverpool gặp Blackburn ở vòng đấu cuối và nếu đội bóng vùng Merseyside đánh bại Blackburn trên sân Anfield, chức vô địch Premier League mùa giải đó nhiều khả năng sẽ thuộc về MU, đội đang hơn Blackburn 1 điểm trên BXH.

Tuy nhiên, bi kịch đã xảy ra khi The Kop thất bại 1-2 còn đội bóng chủ sân Old Trafford đã bị West Ham cầm hòa 1-1. Vì thế, HLV Ferguson muốn đồng nghiệp Rafa Benitez không để Liverpool lặp lại kịnh bản cách đây 15 năm.

"HLV  Rafa Benitez phải có nghĩa vụ động viên các cầu thủ Liverpool thi đấu hết mình trong trận đấu tới, cho dù họ vừa bị loại khỏi Europa League. Tôi cũng đã từng trong tình cảnh của ông ấy khi MU thất bại trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League, nhưng chúng tôi vẫn vượt qua cú sốc đó”, HLV Ferguson đông viên đồng nghiệp.

Rõ ràng, Ferguson đang làm tất cả những gì có thể để giúp MU đi vào lịch sử với chức vô địch nước Anh lần thứ tư liên tiếp.

Nguyễn Lập (theo The Sun)
Bình luận
vtcnews.vn