Ferguson dùng lại "bài học Ronaldo" với Berbatov

Thể thaoThứ Ba, 28/12/2010 11:15:00 +07:00

(VTC News) - Alex Ferguson từng rất thành công khi đặt ra thành tích ghi bàn với Ronaldo, và nay ông tiếp tục dùng lại điều ấy với Berbatov.

(VTC News) - Dimitar Berbatov hiện đang là chân sút số 1 ở giải Ngoại hạng với 13 lần lập công, nhưng HLV Alex Ferguson còn muốn cậu học trò cưng của mình làm được nhiều hơn thế.

Ai cũng biết rằng khi mới gia nhập MU, Cristiano Ronaldo là một cầu thủ ham biểu diễn và lối chơi của cầu thủ người Bồ Đào Nha khi đó thường không nhiều hiệu quả. Tuy nhiên sau những lần đặt cược với người thầy Ferguson của mình về mốc 20 bàn thắng/ mùa, Ronaldo đã bớt rườm rà hơn, thay vào đó là một hiệu suất làm bàn vô cùng khủng khiếp.

HLV Ferguson tin rằng Berbatov còn có thể làm được nhiều hơn thế.

Chứng kiến những gì Berbatov đã thể hiện kể từ đầu mùa giải, “ông già gân” hẳn là người sung sướng nhất khi khoản đầu tư gần 31 triệu bảng năm nào giờ đã bắt đầu sinh lãi. Nhưng chiến lược gia người Scotland chưa hề muốn ngôi sao người Bulgaria dừng lại với những gì đã đạt được, và thế là “bài học Ronaldo” thuở nào một lần nữa lại được mang ra.

Phát biểu trước báo giới, nhà cầm quân lão luyện này nói: “Phong độ của Berbatov hiện giờ là vô cùng ấn tượng. Cậu ấy đã có được 13 lần lập công ở giải Ngoại hạng. Và nếu con số đó nâng lên thành 25 thì chúng tôi sẽ có cơ hội cực lớn ở mùa giải năm nay”.

Chưa rõ Berbatov sau khi nghe được những lời “thách thức” đầy ngụ ý này từ người thầy của mình sẽ phản ứng ra sao. Nhưng đó là việc của tiền đạo 29 tuổi, còn việc của vị thuyền trưởng MU không chỉ là kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ mà ông còn luôn sát sao trong việc bổ sung những hợp đồng mới chất lượng khi mà kỳ chuyển nhượng mùa đông đã cận kề.

Lassana Diarra (phải) sẽ là 1 sự bổ sung cần thiết cho MU.

Lassana Diarra là cái tên mới nhất được Sir Alex đưa vào tầm ngắm. Đây vốn là 1 mục tiêu không mới của MU khi anh này từng chơi rất thành công trong màu áo của Portsmouth. Nhưng Real Madrid khi đó, với những lời hoa mỹ về 1 miền đất hứa, đã thuyết phục được “truyền nhân của Makelele”. Để rồi khi Jose Mourinho đến với những triết lý mới, đã phũ phàng gạt anh lên băng ghế dự bị.

Rõ ràng Diarra là 1 bản hợp đồng hoàn toàn khả thi với Quỷ đỏ nếu như họ thực sự muốn và đặt vấn đề nghiêm túc. 10 triệu bảng là cái giá dự kiến mà phía đội bóng Tây Ban Nha sẽ đưa ra. Trong bối cảnh tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford đang ngày một mỏng đi với những cái tên đã sắp hết thời như Owen Hargreaves hay Paul Scholes, thì luồng gió mới tới từ xứ lục lăng là một lựa chọn không tồi đối với họ.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn