Ferguson “chê” Beckham quá già

Thể thaoChủ Nhật, 26/12/2010 07:36:00 +07:00

(VTC News) - Alex Ferguson vừa đóng sập cánh cửa trở lại Old Trafford của Beckham bằng tuyên bố tiền vệ người Anh đã quá già.

(VTC News) - Sir Alex Ferguson vừa chính thức đóng sập cánh cửa trở lại Old Trafford của David Beckham bằng tuyên bố tiền vệ người Anh đã quá già để có thể thích ứng với môi trường giàu cạnh tranh như Premier League.

Chia tay Manchester United đã 7 năm nhưng Beckham vẫn dành cho Quỷ Đỏ tình yêu thương nồng nhiệt nhất. Ngược lại, các Mancunian cũng rất yêu mến Becks, như cách họ chào mừng anh trong chuyến về lại “Nhà hát của những giấc mơ” cùng AC Milan.

Trong mắt Ferguson, Beckham, chủ nhân giải BBC Sport Personality of the Year 2010 đã quá già.

Tuy nhiên, Beckham sẽ không có cơ hội để một lần nữa khoác áo MU trong vai trò cầu thủ. Bởi trong mắt Sir Alex Ferguson, độ tuổi 35 của Becks là quá già, trong khi chiến lược gia người Scotland đang đặt niềm tin vào một thế hệ mới.

Khi được hỏi về khả năng MU ký hợp đồng với Beckham, Ferguson lập tức nói: “Tôi không nghĩ thế khi mà David đã ở tuổi này rồi. Tôi chưa bao giờ ký hợp đồng với một cầu thủ già như thế phải không nhỉ?”

Tuy nhiên, vị HLV vừa kỷ niệm 24 năm dẫn dắt MU có vẻ như đã hơi “đãng trí”, bởi trong quá khứ, ông từng chiêu mộ hậu vệ Laurent Blanc và tiền đạo Henrik Larsson khi hai người này đã 35 tuổi, trong khi thủ môn Andy Goram cũng đến Old Trafford khi đã tròn 36. Dẫu vậy, rõ ràng Ferguson có lý khi không trao cơ hội cho Beckham. Lý do là bởi suốt những năm qua Becks chỉ quen đá tiền vệ trung tâm, trong khi thể lực của anh đã sút giảm và không thể thích ứng với vai trò đánh chặn ở giải Ngoại hạng nữa.

Giải nhà nghề Mỹ (Major League Soccer) sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 3 tới và như thường lệ, tiền vệ điển trai người Anh lại muốn tìm một CLB ở châu Âu để đầu quân theo hợp đồng cho mượn, giúp anh duy trì phong độ và thể lực trước mùa giải mới.

Trước Ferguson, HLV Arsene Wenger cũng từ chối “cưu mang” Becks dù tiền vệ của LA Galaxy từng tập nhờ ở Arsenal.

“Dĩ nhiên tôi sẽ xem xét hợp đồng với David Beckham nhưng có vẻ như chúng tôi không cần anh ấy”, Wenger nói.

Hai mùa trước, Beckham tập nhờ ở AC Milan nhưng lần này, anh lại muốn thử sức với một CLB Premier League.


N.Đ

Bình luận
vtcnews.vn