Ferdinand tiếp tục giữ băng đội trưởng ĐT Anh

Thể thaoThứ Ba, 12/10/2010 06:52:00 +07:00

(VTC News) - Sau rất nhiều những dự đoán khác nhau thì cuối cùng chiếc băng đội trưởng của ĐT Anh cũng đã được trả về với chủ cũ của nó.

(VTC News) - Sau rất nhiều những dự đoán khác nhau thì cuối cùng chiếc băng đội trưởng của ĐT Anh cũng đã được trả về với chủ cũ của nó – trung vệ của MU Rio Ferdinand. Đây là thông tin đã được chiến lược gia người Italia Fabio Capello khẳng định trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Montenegro.

Ferdinand chính thức trở thành thủ quân của ĐT Anh từ tháng hai năm nay sau khi vụ scandal tình ái của John Terry bị phanh phui. Tuy nhiên, không may cho Ferdinand là anh cũng không thể mang chiếc băng đội trưởng này được lâu bởi chỉ ngay trước thềm World Cup khởi tranh, chấn thương đầu gối nghiêm trọng sau pha va chạm với người đồng đội Emile Heskey đã khiến trung vệ của MU lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Và ngay lập tức tiền vệ của Liverpool Steven Gerrard được chọn để thay thế Ferdinand đeo chiếc băng đội trưởng của ĐT Anh.

Ferdinand chính thức lấy lại băng đội trưởng từ tay Gerrard.
Mặc dù không thể cùng Tam Sư gặt hái được thành công trên đất Nam Phi song màn trình diễn của cá nhân Steven Gerrard vẫn được đánh giá khá cao. Không những vậy, tiền vệ đội trưởng của Liverpool còn thể hiện một phong độ tuyệt vời trong hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại Euro 2012, qua đó giúp ĐT Anh lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ. Và cũng chính điều này đã làm dấy lên làn song yêu cầu Capello tiếp tục tin tưởng vào số 8 của Liverpool và chính thức trao cho anh chiếc băng đội trưởng của Tam Sư.

Tuy nhiên, quyết định của chiến lược gia người Italia đã được đưa ra và Rio Ferdinand vẫn sẽ là người mang băng thủ quân trong trận đấu với Montenegro sắp tới. “Tôi đã nói chuyện với Steven tối hôm qua, giải thích cho cậu ấy hiểu tại sao Rio sẽ là người mang băng đội trưởng trong trận đấu với Montenegro. Cậu ấy hiểu mọi chuyện, cậu ấy là người nắm rất rõ những qui định. Tôi cũng đã thông báo tin này tới toàn đội” – Cựu HLV của Real Madrid chia sẻ.
Capello: Không đeo băng đội trưởng nhưng cứ chơi như đội trưởng.
“Tôi đã quan sát rất kĩ Ferdinand và tôi tin là cậu ấy đã hoàn toàn lấy lại được phong độ của mình. Cậu ấy là người có ảnh hưởng rất lớn tới các cầu thủ khác trong đội, cậu ấy thường hò hét rất nhiều trong suốt trận đấu. Đây thật sự là một điều rất quan trọng và tôi thích mẫu cầu thủ như vậy trên sân bóng” - Capello tiếp tục.

Mặc dù không thể tiếp tục đeo băng đội trưởng song chiến lược gia người Italia vẫn muốn Gerrard thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình như những gì mà tiền vệ của Liverpool đã thể hiện trong hai trận đấu trước đó : “Tôi đã nói với Steven rằng cậu ấy là một đội trưởng tuyệt vời và hãy tiếp tục chơi bóng như thể mình là đội trưởng trong trận đấu ngày mai”.

Cũng trong một diễn biến khác có liên quan tới ĐT Anh, tiền đạo của CLB Sunderland Darren Bent mới đây đã được xác nhận là mắc phải một chấn thương háng trong lúc luyện tập. Như vậy Darren Bent là cầu thủ thứ 4 buộc phải rời tuyển Anh ngay trước thềm trận đấu với Montenegro. Với chấn thương này, tiền đạo cao kều của Tottenham Peter Crouch sẽ là người đá cặp cùng Rooney trên hàng công của Tam Sư.


Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn