Fellaini, Jovetic xứng đáng nhận 'Thùng rác Vàng 2013'

Thể thaoThứ Hai, 27/01/2014 03:09:00 +07:00

(VTC News) - Xuất phát từ Italia, danh hiệu “Thùng rác Vàng” dùng để ám chỉ những bản hợp đồng hớ hênh của các CLB ở cả hai kì chuyển nhượng trong năm. 

Các CLB luôn muốn có được những nhân tố chuyển nhượng cho hiệu quả ngay lập tức, tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra. 
Jovetic là cái tên gây thất vọng nhiều nhất
Minh chứng rõ nét nhất cho điều trên là những bản hợp đồng hớ của các CLB, đặc biệt tại Premier League, Serie A và Bundesliga. Sau đây là bản danh sách những bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm 2013:

1. Stevan Jovetic  (Man City) 

Kể từ khi chuyển đến Man City với mức giá 24 triệu Bảng từ Fiorentina trong mùa Hè năm ngoái, Jovetic liên tục bị chấn thương hành hạ cũng như không thể cạnh tranh một suất trên hàng công khi Aguero lẫn Nasri đều có phong độ tốt. 

Tuyển thủ Montenegro mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn trong số 5 trận đấu được ra sân tính đến thời điểm này của mùa giải. Và chiếu theo số lương 120 nghìn Bảng/tuần cùng giá trị chuyển nhượng với tổng số phút ra sân của anh chính xác là 187 thì trung bình Jovetic đã tiêu tốn của Man City 135 nghìn Bảng/phút.

2. Marouane Fellaini (Man Utd)

Sau bao nhiêu cuộc đàm phán, phải rất khó khăn thì MU mới đưa Marouane Fellaini về được Old Trafford với mức giá 27,5 triệu bảng. Cựu sao của Everton được kì vọng sẽ củng cố thêm chất thép lẫn sức mạnh tấn công cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, phong độ kém cỏi của anh lại đang được xem là một trong những lý do khiến MU có thành tích bết bát. 

Fellaini không thể cải thiện phong độ kém cỏi của hàng tiền vệ MU

3. Roberto Soldado, Erik Lamela (Tottenham)

Tottenham là một trong những đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất Premier League trong kì chuyển nhượng Hè 2013. Song, những nhân tố then chốt mà đội chủ sân White Hart Lane đưa về đã và đang không đáp ứng đúng kì vọng, 

Nằm trong số những chân sút tệ nhất Premier League thời điểm hiện tại, khó ai nghĩ Roberto Soldado lại có giá tới 26 triệu Bảng. Cựu tiền đạo của Valencia  chỉ mới có bốn bàn thắng (ba trong số đó xuất phát từ chấm phạt đền) và hai đường kiến tạo sau 12 trận đấu. 

Lãng phí hơn cả Soldado, Erik Lamela được đưa về với kì vọng giúp các fan Tottenham quên đi hình bóng của Gareth Bale. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Lamela mới chỉ được ra sân 9 lần tại Premier League, ghi được một bàn thắng cùng một đường chuyền kiến tạo. Đây rõ ràng là bản hợp đồng thất vọng nhất mùa Hè vừa qua, bởi, Tottenham phải bỏ ra với mức phí kỉ lục  30 triệu bảng để đưa Lamela về White Hart Lane từ AS Roma.
4. Alessandro Matri (AC Milan)
AC Milan từ lâu nổi tiếng với chính sách chuyển nhượng hết sức keo kiệt. Những bản hợp đồng của họ thường được “trả giá” cho đến mức giá thấp nhất. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi mùa Hè vừa qua, họ đã chi tới 12 triệu Euro để mua Alessandro Matri. 

Nhưng rốt cuộc, những gì mà Milan thu lại được từ Matri chỉ là 1 bàn thắng trong tổng số 829 phút được ra sân – một hiệu suất không thể nào tệ hơn dành cho một tiền đạo. 
Gotze đang mài đũng quần trên ghế dự bị của Bayern
5. Mario Gotze, Thiago Alcantara (Bayern Munich)
Thương vụ Bayern Munich cuỗm mất Mario Gotze ngay trong tay của kình địch Dortmund được bàn tán xôn xao, ầm ĩ suốt một thời gian dài. Các CĐV vùng Rurh vô cùng tức giận, đốt áo, chế giễu Gotze mỗi khi có cơ hội. Và cho đến thời điểm hiện tại, tất cả họ có lẽ đang cảm thấy hả hê khi tân binh trị giá 37 triệu Euro vẫn chưa thể hiện được gì nhiều và chủ yếu chỉ đánh bóng băng ghế dự bị. 

Ồn ào không kém thương vụ của Gotze, với mức giá khoảng 25 triệu Euro,Thiago Alcantara là kết quả chiến thắng ngọt ngào trên thị trường chuyển nhượng của Bayern Munich trước MU. Song, tương tự như Gotze, Thiago vẫn chưa thể tìm lại hình ảnh đích thức của mình. Đã vậy, chấn thương lại đang hành hạ tiền vệ tấn công này.

6. Asier Illaramendi (Real Madrid)

Với quyết tâm Tây Ban Nha và trẻ hóa đội hình, Ban lãnh đạo Real Madrid quyết định bạo tay chi tới 39 triệu Euro để sở hữu “phiên bản Xabi Alonso” - Asier Illaramendi. Đây là bản hợp đồng cầu thủ nội đắt giá nhất trong lịch sử Kền kền trắng.

Tuy nhiên, ngay khi vừa mới đến Bernabeu, Illarramendi đã phải vật lộn với chấn thương gân khoeo dai dẳng. Chính điều này đã khiến tiền vệ 23 tuổi sa sút phong độ thê thảm và không thể hiện được gì nhiều mỗi khi có cơ hội ra sân.

Bình luận
vtcnews.vn