Fellaini ghi bàn phút chót, Arsenal thua MU cay đắng trong đại chiến cuối cùng của Wenger

Thể thaoThứ Hai, 30/04/2018 00:25:00 +07:00

Arsenal vừa nhận thất bại với cách biệt tối thiểu trước Manchester United trong trận đấu cuối cùng của HLV Arsene Wenger trên sân bóng huyền thoại Old Trafford.

Dù rất muốn cùng Arsenal chơi một trận tưng bừng trong chuyến làm khách cuối cùng tới Old Trafford, HLV Arsene Wenger cũng phải gác lại khao khát khi tung ra đội hình dự bị để dưỡng sức cho trận gặp Atletico Madrid tại bán kết Europa League sau đây 4 ngày. Lần lượt Mavropanos, Nelson, Maitland-Niles hay Chambers được tạo cơ hội ra sân để đối đầu với đội hình gần như mạnh nhất của Manchester United.

fellaini

 Fellaini ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

Đội quân non trẻ của Wenger đã khởi đầu trận đấu theo cách đáng quên khi liên tục chuyền hỏng trước sức ép của đối thủ. Trong 10 phút đầu tiên, Arsenal có ít nhất 2 lần mất bóng nguy hiểm và tạo cơ hội cho MU tấn công nhanh. Với cách chơi có phần mạo hiểm khi dâng cao đôi công với Quỷ đỏ, Arsenal đã phải trả giá.

Phút 16, Paul Pogba khởi xướng pha tấn công thần tốc ngay khi cướp được bóng ở phần sân nhà. Pogba đi bóng kỹ thuật và chuyền cho Romelu Lukaku để tiền đạo người Bỉ tạt bóng cho Jesse Lingard đánh đầu dội cột dọc. Bóng bật ra đến đúng vị trí của... Pogba, và không khó để ngôi sao của MU ghi bàn thắng thứ 3 trong 4 trận gần nhất.

Video: Bàn mở tỉ số của Paul Pogba

Bàn thua buộc Arsenal phải dâng cao tấn công, và từ một nỗ lực lên bóng bên phía cánh phải, Henrikh Mkhitaryan suýt khiến đội bóng cũ MU phải ôm hận. Tiền vệ người Armenia phối hợp nhanh với đồng đội và dứt điểm ngay sát mép vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong suốt hiệp 1, Arsenal miệt mài tấn công bên phía cánh phải và có 2 tình huống đánh đầu, song cả Pierre Emerick Aubameyang và Reiss Nelson đều không thể đưa bóng đi vào lưới của De Gea. Bên phía đối diện, MU chơi chậm lại sau khi có lợi thế, nhưng vẫn có một số tình huống lên bóng nguy hiểm - chủ yếu qua đôi chân của Pogba. Cơ hội rõ ràng nhất của MU trong phần còn lại của hiệp 1 thuộc về Ashley Young, khi quả tạt của hậu vệ người Anh đưa bóng đi chạm cột dọc của David Ospina.

Khác với khởi đầu ấn tượng trong hiệp 1, MU đã trở lại sau giờ nghỉ với sự uể oải hiếm thấy. Chỉ đợi có thế, Arsenal lập tức vùng lên tấn công và có được thành quả ở phút 51. Mkhitaryan nhận bóng sau tình huống hớ hênh của hàng thủ Quỷ đỏ, tiền vệ người Armenia quyết định đi bóng và dứt điểm cực hiểm vào góc trái, không cho De Gea bất cứ cơ hội cản phá nào.

Video: Bàn thắng gỡ hòa của Mkhitaryan

Thế trận giằng co được duy trì sau bàn gỡ hòa khi hai đội đôi công vào tạo thêm một số tình huống. HLV Jose Mourinho thể hiện quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm khi tung Anthony Martial vào sân hay bố trí Marouane Fellaini để gây sức ép cho Arsenal trong các pha không chiến. Trong khi Arsenal cũng đưa Danny Welbeck vào sân nhằm tăng chất lượng trong những pha bóng phản công.

Tuy nhiên, khi cả hai đội không còn mục tiêu quá rõ ràng ở Ngoại hạng Anh, đồng thời các cầu thủ có xu hướng giữ chân hơn là sa đà vào những pha tranh chấp tay đôi, trận đấu đã diễn ra không thực sự quyết liệt. Cơ hội rõ ràng nhất của Arsenal đến từ cú sút xa của Welbeck. MU có 1 lần đưa được bóng vào lưới Ospina, nhưng Marcus Rashford đã bị trọng tài bắt lỗi việt vị trước đó.

mkhitaryan

 Mkhitaryan (số 7) đã chơi rất hay trước MU. (Ảnh: Reuters)

Tưởng như trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1, thì ở phút bù giờ thứ 2, Fellaini đã có pha bật cao đánh đầu lái bóng đẹp mắt để nâng tỉ số lên 2-1, chấm dứt hy vọng có điểm của thầy trò HLV Arsene Wenger.

Thất bại với cách biệt tối thiểu, Wenger đã chia tay Old Trafford bằng kỉ niệm rất buồn. Bù lại, Arsenal giữ chân thành công trụ cột cho trận đấu quan trọng với Atletico Madrid sau đây 4 ngày. Trong khi đó, chiến thắng nghẹt thở này giúp MU gần như chắc chắn kết thúc mùa giải với vị trí Á quân khi đã hơn Liverpool 6 điểm và vẫn đá ít hơn 1 trận.

Video: Bàn thắng ấn định trận đấu của Fellaini

 

Kết quả cụ thể: Manchester United 2-1 Arsenal (Pogba 16', Mkhitaryan 51', Fellaini 90+2')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn